+Aa-
    Zalo

    Bang Nevada sẵn sàng đối đầu pháp lý với ông Trump về kết quả bầu cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng chưởng lý bang Nevada cho biết họ sẵn sàng đối đầu pháp lý với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump liên quan tới kết quả bầu cử Mỹ năm nay.

    Tổng chưởng lý bang Nevada cho biết, họ sẵn sàng đối đầu pháp lý với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump liên quan tới kết quả bầu cử Mỹ năm nay.

    Vấn đề kiểm phiếu của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm này đang gây nhiều tranh cãi. Ảnh: AP

    Ngày 4/11 (giờ Mỹ), Tổng chưởng lý bang Nevada, Aaron Ford tuyến bố sẵn sàng đối đầu với bất cứ thách thức pháp lý nào từ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan tới kết quả bầu cử Mỹ năm nay.

    "Chúng tôi cảm thấy bất khả xâm phạm, nếu như quý vị nhìn vào hồ sơ những vụ việc chúng tôi thực hiện để chống lại ông Trump", ông Ford trả lời khi được hỏi về ảnh hưởng của các vụ kiện từ chiến dịch của ông Trump.

    Theo Tổng chưởng lý bang Nevada, ông Trump đã kiện họ 2 đến 3 lần. Mỗi lần như vậy, văn phòng của ông Ford lại hợp tác với các công tố viên địa phương để đánh bại những vụ kiện đó.

    "Chúng tôi thực tế là đã có các biện pháp phòng vệ để ngăn gian lận, ví dụ như hệ thống xác minh chữ ký và mã vạch duy nhất. Chúng tôi cho rằng chúng tôi bất khả xâm phạm khi có thách thức pháp lý chống lại chúng tôi", ông Ford cho hay.

    Tuyên bố của Tổng chưởng lý Aaron Ford đưa ra trong bối cảnh truyền thông Mỹ đưa tin chiến dịch của ông Trump có thể đang cân nhắc hành động pháp lý tại Arizona và Nevada. Phía ông Trump cho rằng việc các bang tiếp tục kiểm đếm phiếu ngày bầu cử là không hợp pháp và yêu cầu dừng việc này lại.

    Trước đó, trong tối 3/11 (giờ Mỹ), chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã đệ đơn lên Tòa án Tối cao bang Nevada yêu cầu bang này ngừng việc kiểm phiếu qua thư tại hạt Clark do lo ngại vấn đề an ninh trong quá trình kiểm duyệt. Tuy nhiên, đề xuất trên của phe Cộng hòa đã bị từ chối bởi cả thẩm phán tòa án liên bang lẫn thẩm phán hạt Clark vì lời cáo buộc thiếu căn cứ.

    Theo Fox News, số lượng phiếu bầu qua thư tăng vọt khiến quy trình kiểm phiếu bị chậm lại so với mọi năm. bang Nevada có 6 phiếu đại cử tri, hiện đã kiểm được 75% phiếu. Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước ông Trump tại bang này với khoảng cách khoảng 8.000 phiếu, tương đương với 0,6 điểm phần trăm.

    Còn tại bang Arizona, ông Trump và ông Biden đang có cách biệt khoảng 79.000 phiếu. Những số liệu mới đã khiến các cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa có thêm hy vọng vào khả năng "lật ngược thế cờ" của tổng thống Mỹ tại tiểu bang này.

    Nếu ông Trump có thể giành lại bang Arizona, cục diện cuộc bầu cử có thể thay đổi. Số phiếu của ông Joe Biden sẽ giảm từ 264 xuống 253 còn số phiếu của ông Trump sẽ tăng từ 214 lên 225, mở ra nhiều cơ hội chiến thắng hơn cho tổng thống Mỹ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-nevada-san-sang-doi-dau-phap-ly-voi-ong-trump-ve-ket-qua-bau-cu-a345086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan