+Aa-
    Zalo

    Bang Michigan phát hiệu lỗi hệ thống máy tính khiến 6.000 phiếu bầu ông Trump "bay màu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, một sự cố liên quan đến phần mềm kiểm phiếu tại một hạt thuộc bang Michigan đã làm Tổng thống Mỹ Donald Trump mất khoảng 6.000 phiếu ủng hộ.

    Mới đây, một sự cố liên quan đến phần mềm kiểm phiếu tại một hạt thuộc bang Michigan đã làm Tổng thống Mỹ Donald Trump mất khoảng 6.000 phiếu ủng hộ.

    Tối 6/11 (theo giờ Mỹ), Chủ địch đảng Cộng hòa tại bang Michigan Laura Cox đã phát biểu trong một buổi họp báo, thông tin về việc khoảng 6.000 phiếu bầu dành cho Tổng thống Trump đã bị thiếu trong quá trình kiểm duyệt và cập nhật thông tin tại hạt Antrim. Nguyên nhân được xác định là do lỗi phần mềm máy tính. 

    Chủ tịch đảng Cộng hòa tại Michigan Laura Cox. Ảnh: AP

    Sự cố trên không chỉ được ghi nhận trong quá trình kiểm phiếu bầu tổng thống mà còn cả trong cuộc đua vào Thượng viện ở phía Bắc hạt Antrim. Theo đó, hàng nghìn phiếu bầu đã được cộng sai cho đại diện đảng Dân chủ Joe Biden và nghị sĩ Dân chủ Gary Peters.

    Cụ thể, bà Laura Cox phát biểu: "Tại hạt Antrim, các lá phiếu đã được cộng sai cho đại diện đảng Dân chủ Joe Biden, dẫn tới việc ông Trump bị mất khoảng 6.000 phiếu ủng hộ". 

    Cũng có mặt tại cuộc họp báo trên, thư ký bang Michigian đã xác nhận thông tin và giải thích nguyên nhân của sai sót trên là do "sự cố hệ thống trong quá trình kiểm đếm".

    Bà Cox cho biết, có tới 47 hạt tại Michigan sử dụng hệ thống kiểm đếm tương tự như hạt Antrim, bởi vậy bà kêu gọi bang Michigan kiểm phiếu lại để tìm đảm bảo không có sai lầm tương tự ở các tiểu bang khác. 

    Được biết, hệ thống kiểm phiếu được hạt Antrim sử dụng là Hệ thống Bầu cử Dominion. Theo đó, kết quả kiểm phiếu sẽ được lưu trữ trong thẻ nhớ của một máy tính và đăng tải lên một máy tính khác. Sai phạm đã được phát hiện khi bang Michigan rà soát kết quả kiểm phiếu bởi tiểu bang này từ trước vẫn luôn có xu hướng thiên Cộng hòa nhưng năm nay lại "ngả xanh" khiến nhiều nghi vấn được đặt ra. 

    Trước đó, một sự cố đánh máy tại hạt Shiwassee cũng thuộc bang Michigan đã cộng cho ông Biden hơn 130.000 phiếu ủng hộ. Cụ thể, bà Aligail Bowen, thư ký bầu cử của hạt cho biết số phiếu thật sự dành cho ông Biden là 15.371. Tuy nhiên, trong khi chuyển dữ liệu đi, một nhân viên của bà đã đánh nhầm thành 153.710 phiếu. 

    Sự cố được phát hiện ngay sau đó khi bà nhận được cuộc gọi hỏi lại thông tin bởi hạt Shiwassee không có nhiều cư dân đến thế. 

    Minh Hạnh(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-michigan-phat-hieu-loi-he-thong-may-tinh-khien-6000-phieu-bau-ong-trump-bay-mau-a345300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan