+Aa-
    Zalo

    Bàn phím bị mã độc tấn công đe dọa 600 triệu điện thoại Samsung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Bàn phím Swiftkey của hãng Sam sung có nguy cơ bị hacker khai thác để chiếm quyền sử dụng máy hoặc cài malware do một lỗ hổng ứng dụng trên bàn phím.

    (ĐSPL)- Bàn phím thông minh Swiftkey của hãng Sam sung có nguy cơ bị hacker khai thác để chiếm quyền sử dụng máy hoặc cài malware do một lỗ hổng ứng dụng trên bàn phím này.

    SwiftKey Keyboard được đánh giá là bàn phím thông minh nhất hiện nay với khả năng đoán từ tốt, nó hiểu những từ nào thường đi với từ nào và đưa ra dự đoán khá chính xác trước khi bạn muốn nhấn một phím. Bàn phím hoạt động giống như bạn đang sử dụng để sửa chữa và dự đoán dựa vào cách mà bạn biết.

    Ngoài ra nó còn có khả năng học các từ mới mà bạn đã từng gõ, thậm chí có thể đọc Gmail, Facebook, Twitter hay blog để đưa ra gợi ý, cho nên bạn càng dùng nhiều thì bàn phím càng thông minh. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất trong phiên bản SwiftKey Keyboard mới chính là tính năng Flow, cho phép người dùng trượt tay để gõ phím. Ngón tay của bạn có thể trượt qua những từ không cần thiết nhưng cơ chế đoán từ thông minh của ứng dụng sẽ cố gắng tìm kiếm chính xác từ bạn đang định gõ. Với SwiftKey Keyboard, bạn có thể nhập toàn bộ cụm từ mà không cần nhấc ngón tay khỏi màn hình, đơn giản chỉ cần nối giữa các từ.

    Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, vừa qua Ryan Welton – chuyên gia bảo mật di động của NowSecure NowSecure đã phát hiện lỗ hổng quan trọng với ứng dụng bàn phím SwiftKey. Phần mềm này cài mặc định trên dòng smartphone Samsung Galaxy. Khi khai thác lỗ hổng này, hacker có thể chiếm quyền truy cập máy, theo dõi, cài đặt malware, thậm chí đánh cắp dữ liệu người dùng. Theo báo cáo này, hơn 600 triệu smartphone Samsung cài đặt sẵn bàn phím SwiftKey có khả năng bị hack.

    Một khi mã độc xâm nhập, dữ liệu của điện thoại, tin nhắn có thể bị khai thác bí mật mà người dùng không hay biết. (Ảnh nguồn từ ZIng)

    Samsung đã nhận cảnh báo từ NowSecure vào 11/2014. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dự kiến phát hành bản vá thông qua các nhà mạng di động trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vẫn có hàng triệu thiết bị Samsung cài đặt sẵn SwiftKey có khả năng bị tấn công.

    Hiện tại, chỉ những thiết bị cài đặt sẵn SwiftKey có thể bị khai thác lỗ hổng này. Những máy cài ứng dụng từ Google Play Store hay App Store đều miễn nhiễm. Người dùng smartphone Samsung Galaxy cũng không thể gỡ bỏ SwiftKey bởi nó là ứng dụng mặc định (trừ khi root máy).

    Cho đến khi Samsung phát hành bản vá, các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng không nên sử dụng bàn phím mặc định của máy Samsung, thay vào đó là Google Keyboard hoặc một ứng dụng bàn phím từ bên thứ 3 khác.

    Đức An (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-phim-bi-ma-doc-tan-cong-de-doa-600-trieu-dien-thoai-samsung-a98854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.