+Aa-
    Zalo

    Bán lỗ Di Maria, M.U vẫn "lời" to

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người tin rằng, M.U đã bấm bụng chịu lỗ trong thương vụ Angel di Maria. Nhưng thực tế thì không phải như vậy.

    Nhiều người tin rằng, M.U đã bấm bụng chịu lỗ trong thương vụ Angel di Maria. Nhưng thực tế thì không phải như vậy. Trong 1 năm có mặt ở Old Trafford, tiền vệ người Argentina cũng đã mang tới những khoản lợi nhuận nhất định về mặt thương hiệu.

    Tối qua, Angel di Maria đã có mặt ở Paris và chuẩn bị tiến hành cuộc kiểm tra y tế mang tính thủ tục với PSG. Nếu mọi chuyện suôn sẻ thì ngay ngày mai thôi, tiền vệ người Argentina này sẽ trở thành một phần của đội bóng giàu có thuộc nước Pháp. Được biết, để có được Di Maria, PSG đã trả cho M.U số tiền chuyển nhượng là 44,5 triệu bảng, kèm theo 5 triệu bảng nữa nếu cựu ngôi sao Real Madrid thi đấu thành công ở sân Công viên các Hoàng tử.

    Di Maria đã mang tới những khoản lợi nhuận nhất định cho M.U.

    Tính ra, tổng số tiền của thương vụ có thể lên tới 49,5 triệu bảng. Thế nhưng nó vẫn thấp hơn con số 59,7 triệu bảng mà M.U từng phải trả cho Real Madrid hồi hè năm ngoái để sở hữu “Thiên thần”. Nhiều người tin rằng, “Quỷ đỏ” đã chịu lỗi vụ Di Maria, thậm chí là lỗ nặng nếu tính cả số tiền lương 10,4 triệu bảng/năm của tiền vệ này (tổng chi phí là 70,1 triệu bảng).

    Tuy nhiên, với một cáo già chuyển nhượng như Ed Woodward, liệu những con số kể trên có hoàn toàn đúng sự thật? Câu trả lời là không! Khi mua Di Maria, Ed Woodward đã tính tới những rủi ro và tính cả những phương án để làm sao M.U không bị lỗ.

    Hãy xem! Theo số liệu tháng 4 thì M.U đã bán được tổng cộng 650.000 chiếc áo số 7 của Di Maria (cầu thủ có lượng áo đấu bán ra nhiều nhất CLB). Mà mỗi chiếc “Quỷ đỏ” sẽ được Nike chiết khấu 30 bảng, tức thu về 19,5 triệu bảng. Chỉ cần khoản này thôi, đội chủ sân Old Trafford đã không thấy lỗ vụ Di Maria. Cụ thể, tiền bán áo và tiền bán Di Maria cho PSG giúp M.U thu về tổng cộng 69 triệu bảng, chỉ kém 1,1 triệu bảng so với số tiền họ đã bỏ ra.

    Tất nhiên, giá trị mà Di Maria mang về cho M.U không chỉ là từ những chiếc áo, tiền vệ này còn góp phần làm tăng 2\% giá trị chứng khoán của M.U trong mùa giải vừa qua (kỷ lục kể từ mùa 2008), gián tiếp mang lại 4 bản hợp đồng tài trợ lớn trong 1 mùa giải với giá trị gần 900 triệu bảng bảng và kỷ lục về thời gian bán vé cả mùa ở sân Old Trafford cũng như tiền bản quyền hình ảnh tịnh tiến... Đó đều là những hạng mục không thể đong đếm bằng những con số được.

    Theo Dân Việt

    Video đang được xem nhiều:

    [mecloud]bGRpqkBq2N[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-lo-di-maria-mu-van-loi-to-a104902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.