+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu báo cáo vụ xe chở thi thể về quê bị chặn ở Đà Nẵng

    (ĐS&PL) - Ban Chỉ đạo về phòng chống tham nhũng, tiêu cực (Thành ủy Đà Nẵng) đã có công văn gửi Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu báo cáo sự việc xe chở thi thể nạn nhân bị tai nạn giao thông về quê bị chặn ở Trung tâm pháp y.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 21/8, xác nhận từ Ban chỉ đạo về phòng chống tham nhũng, tiêu cực (Thành ủy Đà Nẵng), đơn vị đã có công văn yêu cầu báo cáo sự việc liên quan đến Trung tâm Pháp y Đà Nẵng.

    Cụ thể, ông Võ Công Chánh, phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo về phòng chống tham nhũng, tiêu cực (Thành ủy Đà Nẵng) đã ký công văn gửi Sở Y tế.

    Nội dung công văn yêu cầu báo cáo sự việc nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng có hành vi cản xe, không cho đưa thi thể người tử vong về nhà.

    Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo đề nghị Sở Y tế có thông tin cụ thể trước ngày 22/8 để tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo về phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

    ban chi dao ve phong chong tham nhung tieu cuc yeu cau bao cao vu xe cho thi the ve que bi chan o da nang
    Người nhà nạn nhân có nguyện vọng sử dụng xe cấp cứu 0 đồng nhưng bị nhân viên Trung tâm pháp y chặn lại, gây khó khăn. Ảnh: VTC News, Tuổi trẻ.

    Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Sở Y tế Đà Nẵng có thông cáo thông tin liên quan vụ xe cứu thương chở thi thể nạn nhân tai nạn giao thông ở Trung tâm Pháp y thì bị nhân viên trung tâm này ngăn cản. 

    Ngoài nội dung tường thuật lại sự việc, Sở Y tế đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Pháp y tập trung kiểm tra, làm rõ những sai phạm của ông Lê Viết Dũng (y công của Trung tâm Pháp y), người này bị người nhà bệnh nhân tố đã có thái độ, ứng xử không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc cho gia đình.

    Sở cũng yêu cầu làm rõ sai phạm các cá nhân, bộ phận có liên quan (nếu có), nghiêm túc xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm, kể cả các cá nhân, tập thể có thái độ, ứng xử không phù hợp để báo cáo Sở Y tế.

    Sở Y tế Đà Nẵng cũng chia sẻ với mất mát của gia đình nạn nhân H. và sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị để thông tin kết quả kiểm tra, xử lý, VTC News

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 8/8, anh Trần Hoàng H. (quê Hải Dương) phản ánh, người nhà anh là chị B.T.H. gặp tai nạn tử vong trên đường Võ Nguyên Giáp (TP. Đà Nẵng) vào sáng 7/8.

    Đến 20h cùng ngày, gia đình có mặt tại Trung tâm Pháp y TP.Đà Nẵng (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) để nhận bàn giao thi thể. Theo anh H., gia đình được ông Lê Viết Dũng yêu cầu chuyển 14 triệu đồng vào số tài khoản mang tên Lê Viết Dũng rồi mới được vào trong gặp nạn nhân. Số tiền này, ông Dũng cho rằng đó là chi phí để khám nghiệm, may thẩm mỹ và tiêm thuốc cho tử thi.

    Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền xong, gia đình có nguyện vọng đưa thi thể nạn nhân về quên nên đã thuê xe cấp cứu thì bị ông Dũng ngăn lại. Người này yêu cầu phải dùng xe cấp cứu do trung tâm đã gọi từ trước. 

    Quá bức xúc gia đình gọi báo công an thì tình hình mới được giải quyết để có thể đưa thi thể nạn nhân về quê.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-chi-dao-ve-phong-chong-tham-nhung-tieu-cuc-yeu-cau-bao-cao-vu-xe-cho-thi-the-ve-que-bi-chan-o-da-nang-a587634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan