+Aa-
    Zalo

    Bắn chết bạn vì nhầm là... thú rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang ngồi phục trên đồi, thấy tiếng động trong bụi cây, tưởng hoẵng rừng Chuân nổ súng bắn. Khi chạy tới nơi thì phát hiện đó là bạn cùng đi săn.

    (ĐSPL) - Đang ngồi phục trên đồi, thấy tiếng động trong bụi cây, tưởng hoẵng rừng Chuân nổ súng bắn. Khi chạy tới nơi thì phát hiện đó là bạn cùng đi săn.

    Tin tức đăng tải trên báo Điện Biên cho hay, mới đây, TAND huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên vừa mở phiên tòa hình sự, xét xử sơ thẩm vụ án Vô ý làm chết người đối với bị cáo Chảo Siểng Chuân (28 tuổi, trú bản Huổi Sâu, xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ).

    Chảo Siểng Chuân đã bắn chết bạn vì nhầm là...hoẵng rừng - Ảnh minh họa

    Theo báo Công lý, khoảng 16h ngày 2/2, Chảo Siểng Chuân cùng Chảo San Mềnh mỗi người một khẩu súng kíp tự chế cùng nhau đi săn thú rừng thuộc khu vực bản Là Chà, xã Pa Tần.

    Khi tới nơi, phát hiện có dấu vết lợn rừng nên Chuân và Mềnh chia nhau đi hai hướng để tìm con mồi. Mềnh đi đuổi lợn còn Chuân chờ phía dưới để bắn. Đợi khoảng 30 phút nhưng không thấy lợn rừng cũng không thấy Mềnh quay lại nên Chuân đi qua khe suối thuộc bản Huổi Màn, xã Pa Tần bên kia đồi để săn lợn rừng.

    Đến khoảng 17h, Chuân đang phục thì thấy ở bụi cây cách chỗ Chuân đứng khoảng 10 mét có tiếng động, Chuân nhìn thấy thoáng có màu vàng giống con hoẵng rừng. Chuân kéo cò súng kíp rồi bắn vào bụi cây, sau khi bắn xong Chuân chạy lên thì nhìn thấy Mềnh nằm dưới đất và bị thương, đạn găm vào nhiều nơi trên cơ thể, lúc sau thì chết. Thấy vậy, Chuân cõng Mềnh về bản Huổi Sâu và gọi điện thông báo cho gia đình Mềnh, đồng thời trình báo cơ quan Công an huyện Nậm Pồ.

    Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại trực tiếp đến tính mạng của người khác. Tuy nhiên, hậu quả trên là vô ý, bị cáo cũng ăn năn hối hận, đã đền bù cho gia đình bị hại. HĐXX tuyên phạt bị cáo Chuân 18 tháng tù, cho hưởng án treo.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-chet-ban-vi-nham-la-thu-rung-a146243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.