+Aa-
    Zalo

    Bận bầu cử, chính quyền ông Trump quên lệnh cấm TikTok?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có thể vì quá tập trung cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ mà chính quyền Tổng thống Donald Trump dường như đã quên mất lệnh cấm đã áp đặt với TikTok.

    Có thể vì quá tập trung cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ mà chính quyền Tổng thống Donald Trump dường như đã quên mất lệnh cấm đã áp đặt với TikTok.

    Ngày 12/10 là hạn chót để ByteDance phải bán lại  hoạt động của TikTok ở Mỹ theo sắc lệnh Tổng thống Trump ký hồi tháng 8. Ảnh minh họa

    Truyền thông Mỹ cho hay, đại điện TikTok cho biết, Nhà Trắng dường như đã quên mất lệnh cấm đã áp đặt với họ.

    Theo đó, thời hạn mà chính quyền Tổng thống Trump đặt ra để ByteDance, công ty mẹ của TikTok, bán lại hoạt động của TikTok ở Mỹ là vào ngày 12/11.

    Trước hạn chót, vào ngày 10/11, TikTok đã buộc phải gửi bản cáo trạng lên Tòa án Phúc thẩm Đặc khu Columbia, yêu cầu xem xét các hành động của Ủy ban Đầu tư Nước ngoài Mỹ (CFIUS) dưới sự lãnh đạo của chính quyền Tổng thống Trump.

    TikTok nêu rõ trong tuyên bố rằng mặc dù họ không đồng ý với kết quả đánh giá trước đây của CFIUS, nhưng TikTok đã tích cực liên lạc với CFIUS trong thời gian qua để giải quyết các mối quan ngại về "an ninh quốc gia".

    TikTok và ByteDance cho biết trong suốt năm qua, họ đã "rất thiện chí" giải quyết những mối lo ngại của Mỹ. Tuy nhiên, hai tháng sau khi Tổng thống Trump đưa ra thỏa thuận giữa ByteDance và hai đối tác ở Mỹ gồm Oracle và Walmart, họ vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi chính thức nào.

    "Chúng tôi đã đề nghị chính quyền Trump lùi thời hạn áp lệnh cấm thêm 30 ngày, vốn được cho phép trong sắc lệnh ngày 14/8 của Tổng thống Trump. Khi hạn chót 12/11 cận kề và không được nới thời gian, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài đệ đơn lên tòa để bảo vệ quyền lợi của mình và hơn 1.500 nhân viên ở Mỹ", phía TikTok thông báo hôm 11/11.

    Trước đó hồi tháng 8, Tổng thống Donald Trump đã ký các sắc lệnh hành pháp buộc ByteDance, chủ sở hữu TikTok, phải bán lại cổ phần cho một công ty Mỹ, nếu không sẽ phải ngừng hoạt động từ ngày 12/11.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-bau-cu-chinh-quyen-ong-trump-quen-lenh-cam-tiktok-a345795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan