+Aa-
    Zalo

    Bali: Núi lửa phun trào, hơn 100 chuyến bay bị hủy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Indonesia sẽ kéo dài việc đóng cửa sân bay quốc tế ở hòn đảo nghỉ mát Bali đến 5/11 do tro từ một núi lửa phun trào.

    (ĐSPL) - Indonesia sẽ kéo dài việc đóng cửa sân bay quốc tế ở hòn đảo nghỉ mát Bali đến 5/11 do tro từ một núi lửa phun trào, một quan chức cho biết hôm 4/11. Sự việc đã làm cho hơn 100 chuyến bay không thể cất cánh được.

    Khói bốc lên từ đám tro của một núi lửa ở Indonesia bốc lên hôm 25/10/2015 - Ảnh: Reuters.

    Các nhà chức trách đã đóng cửa sân bay Quốc tế Ngurah Rai ở Bali cuối ngày hôm qua (3/11) do một đám mây tro bụi lớn từ núi Rinjani, một ngọn núi lửa đang hoạt động trên các hòn đảo lân cận của Lombok.

    "Sân bay vẫn đóng cho đến 8h45 ngày mai (5/11). Gió đã thổi tro bụi núi lửa tới Bali và bao phủ bầu trời xung quanh sân bay, làm cho máy bay không thể cất cánh", một nhân viên sân bay Bali tên là Yulfiadi trả lời hãng tin AFP.

    Có tổng cộng 106 chuyến bay hôm 4/11 đã bị hủy bỏ, trong đó có 59 chuyến bay quốc tế, Yulfiadi nói thêm rằng "tình hình vẫn trong tầm kiểm soát".

    Hãng hàng không Australia - Virgin Australia và Jetstar đã hủy bỏ tất cả các chuyến bay từ hôm 3/11 do xét thấy điều kiện không an toàn cho máy bay, hãng Virgin cũng bỏ bảng phân công công việc hôm 4/11.

    Tro từ một núi lửa khác cũng khiến hàng ngàn hành khách trên đảo Bali mắc kẹt vào những ngày trong mùa lễ cao điểm tháng 7 năm nay.

    Giao thông hàng không tại Bali thường xuyên bị gián đoạn do các vụ phun trào núi lửa ở Indonesia. Hòn đảo này nằm trên một vành đai của hoạt động địa chấn chạy xung quanh lưu vực của Thái Bình Dương và là nơi có khoảng 130 núi lửa đang hoạt động, cao nhất trên thế giới.

    Núi Barujari thường phun trào khoảng 5 năm một lần. Năm 1994, núi lửa phun gây lở đất làm 30 người thiệt mạng. Chuyên gia núi lửa Mutaharlin cho biết đợt phun trào lần này của núi lửa không nhỏ hơn so với đợt phun trào năm 1994.

    NHẬT DUY(Theo AFP)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]XDDiSKXYix[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bali-nui-lua-phun-trao-hon-100-chuyen-bay-bi-huy-a117977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.