Ngày 29/4, The Paper đưa tin Lý Tử Thất đánh mất vị trí độc tôn trên thị trường sáng tạo nội dung về cuộc sống nông thôn bình dị, tôn vinh sản vật đồng quê ở Trung Quốc.
Trong cuộc bình chọn blogger du lịch và ẩm thực nổi bật trên Internet vừa qua, Lý Tử Thất vắng mặt. Tài khoản thay thế cô là Bành Truyền Minh, Bạn học Trương, Sư nông điểu ca, Khang tử nông nhân.
Trong đó, tài khoản Sư nông điểu ca đang là blogger đồng quê nhận được sự quan tâm từ khán giả. Anh được mệnh danh là "Lý Tử Thất phiên bản nam". Tài khoản của Sư nông điểu ca hút hơn 2 triệu người hâm mộ chỉ sau một tháng ra mắt.
Trên Xinhua, Lý Tử Thất từng cho biết không thấy áp lực khi ngày càng nhiều người nổi lên nhờ thực hiện video cuộc sống đồng quê. Ngược lại, cô ủng hộ họ vì "trăm hoa đua nở mới là mùa xuân".
Theo Sina, sự suy giảm sức hút của Lý Tử Thất là điều được giới chuyên gia dự báo khi cô tuyên bố ngừng cập nhật video mới từ tháng 8/2021.
Video gần nhất của Lý Tử Thất đăng hồi tháng 7/2021, sau đó, cô ngừng cập nhật sản phẩm do vướng tranh chấp với Lưu Đồng Minh - người phát hiện Lý Tử Thất, giúp cô quảng bá video đồng quê.
Ngôi sao 9X cho rằng, cô thất thoát kinh tế nặng nề, bị biến thành công cụ kiếm tiền dù mang lại khoản lợi nhuận không nhỏ cho Vô Niệm Hàng Châu (công ty quản lý cũ) suốt 5 năm.
Lý Tử Thất bày tỏ mong muốn lấy lại thương hiệu sản phẩm nông sản mang tên Lý Tử Thất để thành lập công ty riêng và tự quản lý hoạt động kinh doanh. Song, ngôi sao trẻ của Trung Quốc gặp rắc rối với điều khoản hợp đồng đã ký với Vô Niệm Hàng Châu trước khi nổi tiếng.
Tháng 12/2021, trả lời phỏng vấn, Lý Tử Thất cho hay, ngoài việc ngừng ra video, cô còn từ chối nhiều lời mời hợp tác thời gian qua để tập trung giải quyết vụ kiện.
Hiện cuộc chiến pháp lý này vẫn chưa đi đến hồi kết. Trong trường hợp xấu, người đẹp có thể không được dùng tên Lý Tử Thất, thương hiệu mà cô đã nhọc công xây dựng hơn 5 năm.
Chiêm ngưỡng nét đẹp 'thần tiên tỷ tỷ' của Lý Tử Thất trong những video từng được đăng tải:
Mộc Miên (T/h)