+Aa-
    Zalo

    Bài báo gây tranh cãi của Fox Sports: "Đừng biến Việt Nam thành Hy Lạp tiếp theo"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ​Phóng viên Scott McIntyre của Fox Sports Asia đã có bài viết gây nhiều tranh cãi khi cho rằng, chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam là kết quả của may mắn...

    Phóng viên Scott McIntyre của Fox Sports Asia đã có bài viết gây nhiều tranh cãi khi cho rằng, chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam là kết quả của may mắn và không nhiều ý nghĩa.

    Sau loạt đá luân lưu với chiến thắng thuyết phục trước đối thủ Qatar, U23 Việt Nam đã xuất sắc giành được tấm vé vào vòng chung kết giải AFC 2018 với đội tuyển U23 Uzbekistan ngày 27/1 tới tại sân vận động Thường Châu, Trung Quốc.

    Hàng triệu trái tim người hâm mộ nước nhà đã có những khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng khó quên bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam được góp mặt tại trận chung kết. Tuy nhiên, phóng viên Scott McIntyre của Fox Sports Asia mới đây đã có một bài viết nhận xét khá thận trọng về khả năng và chiến thắng của tuyển Việt Nam.

    Tuyển U23 mừng chiến thắng - Ảnh: AFS

    Scott McIntyre viết: "Tháng trước tôi dành 36 tiếng di chuyển từ Sài Gòn tới Hà Nội bằng tàu hỏa để có thể dừng lại tại nhiều nơi, nói chuyện về bóng đá với nhiều huấn luyện viên, cầu thủ, các quản lý đội bóng, phóng viên và các cổ động viên tại đây. Thế hệ cầu thủ tốt, thậm chí là hay nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam nhận được nhiều lời tán dương, lòng ngưỡng mộ và tự hào rất lớn.

    "Tôi không bất ngờ khi đã có rất nhiều người lăng mạ và giễu cợt bình luận của mình trên Fox Sports Asia rằng giải đấu AFC U23 2018 thực sự chỉ quan trọng các màn trình diễn kỹ thuật đẹp mắt chứ không phải tỷ số... Các số liệu sẽ chứng minh điều đó: ở vòng bảng với tuyển Hàn Quốc: Việt Nam ghi 2 bàn với 28% kiểm soát bóng, 24% trước Australia và 41% trước Syria. Sau đó, họ có 46% kiểm soát bóng trước Iraq và 36% trước Qatar.

    Việt Nam là đội có tỷ lệ chuyền chính xác thấp nhất trong 16 đội ở vòng bảng, kết quả tất nhiên sau lối chơi miệt mài áp sát đối thủ bởi sự mệt mỏi về cả thể chất và tinh thần. Chức vô địch Euro 2004 của Hy Lạp là một ví dụ tương tự và có vẻ như nó đang được lặp lại.

    Cầu thủ Lương Xuân Trường - Ảnh: AFS

    Sau trận bán kết tôi có trao đổi với một cổ động viên Việt Nam và anh cũng thừa nhận rằng tuyển Việt Nam có thể sẽ giống với đội bóng châu Âu kia đã trượt dốc liên tục kể từ sau chiến thắng lịch sử. Ngoài ra, không mấy ai còn nhớ rằng đây là một giải đấu khá trẻ, mới chỉ được tổ chức đến năm thứ hai.

    Tôi muốn nhấn mạnh rằng chiến thắng này chỉ như một võ sỹ trẻ đánh bại một đàn anh đã không còn ở đỉnh cao, hoàn toàn không có sự công bằng về khả năng trong thực tế. Bởi vậy, bất kỳ kết luận nào về thực lực của đội bóng trong thời điểm này đều là vô căn cứ và không chính xác.

    Đất nước Việt Nam nhỏ bé với những cầu thủ có kỹ thuật tốt đang phải chơi bóng theo cái cách mà theo tôi, sẽ làm hại họ về lâu dài và điều này đang bị chiến thắng trước mắt làm lu mờ. Hãy để người hâm mộ tận hưởng khoảnh khắc rực rỡ trong lịch sử thể thao nước nhà nhưng với các cầu thủ, họ phải nhớ rằng giải đấu này không có ý nghĩa gì và chỉ là một bước tiến trong sự nghiệp chơi bóng.

    Tuyển Việt Nam, nếu có thể từ bỏ các quy tắc cũ và mạnh dạn sắp xếp chiến thuật mới, hoàn toàn có thể là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á. Về Uzbekistan, đội bóng tài năng nhưng không quá xuất sắc đang chờ họ trong trận chung kết và giờ là lúc họ nên thay đổi tầm nhìn chiến lược của mình".

    Cổ động viên Việt Nam mừng chiến thắng - Ảnh: Getty

    Trong bài viết của mình, Scott McIntyre cũng cho rằng các chiến thắng trong vòng bảng và tứ kết của Việt Nam thực sự là một điều may mắn bởi trước đó, tuyển U23 Iraq đã mất hàng loạt cầu thủ nòng cốt và tuyển Nhật Bản cũng gặp phải một số rắc rối về thủ tục khi đưa cầu thủ sang thi đấu.

    Bài viết này hiện đang gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn thể thao và một số tạp chí uy tín về thể thao châu Á.

     Thu Phương(Theo FSA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-bao-gay-tranh-cai-cua-fox-sports-dung-bien-viet-nam-thanh-hy-lap-tiep-theo-a217545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan