+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh thêm 17 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan đến F0 ở xã Mão Điền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Bắc Ninh ghi nhận tổng cổng 17 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong sáng 8/5, tất cả đều liên quan đến ca F0 tại xã Mão Điền.

    Tỉnh Bắc Ninh ghi nhận tổng cổng 17 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong sáng 8/5, tất cả đều liên quan đến ca F0 tại xã Mão Điền.

    Hàng nghìn người dân Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 xuyên đêm. Ảnh: Vnexpress

    Trong cuộc họp với bộ Y tế ngày 8/5, ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh thông tin, tỉnh ghi nhận thêm 17 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong sáng 8/5. 14 ca đã được bộ Y tế thông báo trước đó vào bản tin sáng cùng ngày.

    Trong số này có 14 ca tại xã Mão Điền, 2 ca tại xã Xuân Lâm và 1 ca tại xã Hoài Thượng. Tất cả đều liên quan đến ca F0 tại xã Mão Điền với nguồn lây từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

    Như vậy, tính từ ngày 5/5 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 46 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó huyện Thuận Thành 37 ca (riêng xã Mão Điền 34 ca), huyện Tiên Du 5 ca, thành phố Bắc Ninh 1 ca, huyện Lương Tài 1 ca, thị xã Từ Sơn 2 ca.

    Cũng trong sáng 8/5, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên trực tiếp về Bắc Ninh phối hợp chỉ đạo phòng chống dịch.

    Đến thời điểm này, cơ quan chức năng truy vết được 957 trường hợp F1 và 6.026 trường hợp F2. Toàn tỉnh đã cách ly 16 xóm/khu phố với hơn 21.000 mẫu xét nghiệm, riêng huyện Thuận THành có hơn 11.500 mẫu.

    Hiện, ngành chức năng tỉnh Bắc Ninh vẫn đang thần tốc truy vết những trường hợp liên quan đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, bệnh viện K Tân Triều Hà Nội.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-them-17-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-deu-lien-quan-den-f0-o-xa-mao-dien-a365034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan