+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Huyện Tân Yên giãn cách xã hội từ 6h ngày 29/5

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng chính phủ đối với huyện Tân Yên.

    VietNamNet đưa tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vùa ban hành quyết định giãn cách xã hội trên toàn địa bàn huyện Tân Yên theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Việc giãn cách xã hội được tiến hành từ 6h ngày 29/5/2021.

    Theo quyết định trên, huyện Tân Yên được yêu cầu dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Bên cạnh đó, người dân cần giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người khác ở các địa điểm công cộng.

    Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự cũng phải tạm dừng. Địa phương cũng được yêu cầu dừng toàn bộ các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

    bac giang huyen tan yen gian cach xa hoi tu 6h ngay 29 5
    Huyện Tân Yên (Bắc Giang) giãn cách xã hội từ 6h ngày 29/5/2021. Ảnh: VietNamNet

    Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, massage, karaoke, quán bar, quán games, internet, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gym, yoga…) cũng phải tạm dừng hoạt động.

    Trong khi đó, đám tang vẫn được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người. Người dân được khuyến khích tổ chức đơn giản, gọn và hạn chế số người tập trung.

    Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phép phục vụ tập trung dưới 20 người ở mỗi địa điểm, đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m), thực hiện cam kết phòng chống dịch theo quy định và khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi.

    Người dân trên địa bàn huyện hạn chế di chuyển tới các địa phương khác. Các hoạt động giao thông công cộng (trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa) tạm dừng nhằm hạn chế đi lại, tập trung đông người.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, tính đến sáng ngày 29/5, Bắc Giang đã tiến hành cách ly y tế 202 thôn, tổ dân phố, 4 xã, phường, thị trấn, giãn cách xã hội đối với 31 xã, phường, thị trấn và 18 thôn, tổ dân phố. Tỉnh cũng thực hiệc cách ly xã hội 6/9 huyện, giãn cách xã hội TP Bắc Giang và huyện Tân Yên.

    Bắc Giang hiện đã ghi nhận 1881 ca mắc COVID-19. Bên cạnh các “điểm nóng” như khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung, lực lượng y tế của tỉnh Bắc Giang cũng phát hiện một số trường hợp F0 ngoài cộng đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-huyen-tan-yen-gian-cach-xa-hoi-tu-6h-ngay-29-5-a502175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan