+Aa-
    Zalo

    Bà Yingluck bỏ trốn khỏi phiên tòa luận tội, Thái Lan nhờ 6 nước truy tìm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra được cho là đã chạy ra nước ngoài để tránh phiên tòa luận tội. Hiện Thái Lan đang nhờ 6 nước truy tìm người phụ nữ này.

    Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra được cho là đã chạy ra nước ngoài để tránh phiên tòa luận tội. Hiện Thái Lan đang nhờ 6 nước truy tìm người phụ nữ này.

    Báo Dân trí đưa tin, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, Bộ Ngoại giao nước này đang đề nghị sự hợp tác của Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam, Singapore và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) thông qua các kênh ngoại giao và rà sát các cửa khẩu xuất nhập cảnh ở biên giới Thái Lan để truy tìm bà Yingluck.

    Ngoài ra, cảnh sát Thái Lan cũng đã liên hệ với Cảnh sát hình sự Quốc tế (Interpol) để đề nghị trợ giúp, tuy nhiên chưa nhận được phản hồi.

    Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra - Ảnh tư liệu của Nation Multimedia

    Trong diễn biến có liên quan, báo Trí thức trẻ đưa tin, phía Thái Lan không liên hệ với Anh, nơi người ta đồn đoán rằng bà Yingluck sẽ xin tị nạn chính trị, bởi ông nghi ngờ về khả năng Anh đáp ứng yêu cầu xin tị nạn của bà.

    Gần một tuần kể từ khi bà Yingluck không trình diện tại phiên tòa luận tội sáng 25/8, đến nay tung tích của bà vẫn là một bí ẩn.

    Tư lệnh Lục quân Hoàng gia Thái Lan, tướng Chalemrmchai Sitthisat, cho biết ông tin rằng cuộc tẩu thoát của bà Yingluck đã được lên kế hoạch chặt chẽ và được chuẩn bị trước với sự hỗ trợ từ anh trai Thaksin Shinawatra.

    "Khác với dân thường, bà Yingluck có khả năng tự mình trốn thoát. Anh trai bà có thể chuẩn bị phương tiện cho bà, ví dụ như phi cơ riêng", ông Sitthisat cho biết thêm, bà Yingluck đã vứt bỏ điện thoại di động và không di chuyển bằng những phương tiện thường dùng trước khi biến mất.

    Hiện vẫn chưa rõ bà Yingluck đang ở đâu nhưng ông Sitthisat tin chắc bà đã rời khỏi Thái Lan.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-yingluck-bo-tron-khoi-phien-toa-luan-toi-thai-lan-nho-6-nuoc-truy-tim-a200515.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan