+Aa-
    Zalo

    Ba “siêu máy bay” trong tương lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những chiếc máy bay 3D, máy bay tự phục hồi và máy bay “biến thế” có thể được đưa vào sử dụng trong vòng 30 năm tới.

    (ĐSPL) - Những chiếc máy bay 3D, máy bay tự phục hồi và máy bay “biến thế” có thể được đưa vào sử dụng trong vòng 30 năm tới.
    Tin tức từ Telegraph cho hay, các nhà khoa học và kỹ sư của công ty quốc phòng BAE Systems tin rằng, những công nghệ này có thể được đưa vào sử dụng trong các máy bay dân sự và quân sự vào khoảng năm 2040 hay thậm chí sớm hơn.
    Họ đã tiết lộ bốn công nghệ tương lai có thể làm nên một cuộc cách mạng tác chiến, bao gồm máy bay in 3D tân tiến đến mức nó có thể sản xuất ra những máy bay nhỏ hơn được sử dụng để giải cứu dân thường hay binh lính khỏi những tình huống nguy hiểm.
    Ba “siêu vũ khí” tương lai trên không

    "Máy bay biến thế" của công ty BAE Systems.

    BAE Systems tin tưởng rằng, công nghệ này có thể tạo ra “phương tiện thích nghi tối cao” và họ hiện đang phối hợp với với chính phủ, các chuyên gia hàng không đến từ các trường đại học cũng như các công ty khác để nghiên cứu khả năng của một chiếc máy bay trong tương lai.
    Các chuyên gia của đội phát triển và nghiên cứu của BAE Systems tại Warton, Lancashire (Anh) cũng tiết lộ rằng, những chiếc máy bay này có thể tự phục hồi trong vài phút.
    Đối với loại máy bay tầm xa "biến thế" kiểu mới, một chiếc phi cơ có thể phân chia thành nhiều chiến đấu cơ quân sự có kích thước nhỏ hơn khi đang bay và có thể được sử dụng cho các hoạt động như tấn công nếu bị đe doạ hay giám sát.
    Những chiến đấu cơ nhỏ sẽ hợp nhất thành một chiếc máy bay với hình dạng ban đầu để nâng cao phạm vi hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu, trước khi phân chia thành những máy bay riêng biệt và mỗi bộ phận sẽ mang một sứ mệnh riêng. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chúng sẽ hợp nhất thành một khối và bay về căn cứ.
    Công nghệ cuối cùng là vũ khí laser có thể đối phó các tên lửa, phá hủy chúng và bảo vệ con người bên dưới.
    Tất cả bốn công nghệ này mới chỉ là ý tưởng nhưng BAE Systems, công ty đã đầu tư 117 triệu bảng Anh cho việc nghiên cứu và phát triển năm 2013, tự tin về triển vọng những công nghệ này sẽ trở thành hiện thực.
    Nick Colosimo, một thành viên của nhóm nghiên cứu này cho biết: “Dĩ nhiên, chúng tôi không biết chính xác loại máy bay nào sẽ được sử dụng trong năm 2040 nhưng chúng tôi nên để công chúng thấy những công nghệ này có thể trở thành hiện thực”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-sieu-may-bay-trong-tuong-lai-a39952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan