+Aa-
    Zalo

    Bà Rịa-Vũng Tàu: 5 công nhân chế biến hải sản ngộ độc do hít phải khí amoniac

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Bà Rịa đã cấp cứu 5 công nhân bị ngộ độc khí ammoniac tại nhà máy một Cty chuyên về chế biến hải sản, phường 12, TP.Vũng Tàu.

    Bệnh viện Bà Rịa đã cấp cứu 5 công nhân bị ngộ độc khí ammoniac tại nhà máy một Cty chuyên về chế biến hải sản, phường 12, TP.Vũng Tàu.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 26/4, Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cấp cứu 5 trường hợp là công nhân của Công ty TNHH Hoàng Thành Chung (công ty chuyên chế biến hải sản, phường 12, TP Vũng Tàu) bị ngộ độc khí amoniac.

    Cả 5 công nhân nhập viện lúc 7h30, với các biểu hiện mệt mỏi, lơ mơ, chóng mặt, khó thở, buồn nôn và nhanh chóng được các bác sĩ cấp cứu ban đầu, hiện 2 trường hợp nặng đã được chạy oxy cao áp, 3 trường hợp đang cho thở oxy.

    Một nữ công nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa. Ảnh: Lao Động

    Theo một nữ công nhân bị ngộ độc khí amoniac cho biết, lúc xảy ra sự cố mới chuẩn bị bắt đầu vào ca làm việc buổi sáng, lúc đó chị mới đến thì hít phải khí rò rỉ trong công ty, nhiều công nhân chạy tán loạn, riêng chị bị choáng, khó thở… nên chạy vào nhà dân gần đó, được người dân sơ cứu và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Báo Tin Tức cho biết thêm, theo bác sĩ Tạ Anh Tuấn, Trưởng Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bà Rịa), 5 công nhân nhập viện với các biểu hiện mệt mỏi, lơ mơ, chóng mặt, khó thở, buồn nôn… và đã được các bác sĩ sơ, cấp cứu ban đầu. Hiện tại, 2 người bị nặng rơi vào tình trạng lơ mơ, chóng mặt, khó thở… đã được chạy oxy cao áp; 3 người còn lại đang được thở oxy.

    Một công nhân bị ngộ độc nặng phải thở bằng oxy cao áp. Ảnh: Báo Tin Tức

    Bác sĩ Nguyễn Thị Uyên Chi ở Khoa Oxy cao áp cho biết, trước khi đưa vào chạy oxy cao áp thì 2 công nhân bị ngộ độc nặng đều trong tình trạng choáng, hô hấp yếu, lơ mơ… Các ca còn lại tương đối ổn nên sẽ cho chạy oxy cao áp sau.

    Hiện tại, 2 bệnh nhân sau khi được chạy oxy cao áp suốt một giờ đã tỉnh táo, tiếp xúc được với bác sĩ. Tuy nhiên, lượng khí độc trong cơ thể vẫn còn nhiều nên bệnh nhân vẫn trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, khó thở, buồn nôn. Những trường hợp ngộ độc như thế này thường phải chạy oxy cao áp từ 2 - 3 giờ thì lượng khí độc mới được thải hết ra ngoài cơ thể và bệnh nhân mới trở lại bình thường.

    Cùng ngày, Thanh tra Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã nắm được vụ việc. Theo Thanh tra Sở vụ việc xảy ra tại kho lạnh của công ty. Phía doanh nghiệp cũng báo lại là sáng cùng ngày, khí amoniac trong đường ống tăng lên đột ngột nên xì van an toàn, phía Sở sẽ xác minh lại vụ việc.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria-vung-tau-5-cong-nhan-che-bien-hai-san-ngo-doc-do-hit-phai-khi-amoniac-a272941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan