+Aa-
    Zalo

    Bà lão 72 tuổi một mình đấu súng chống lại IS để bảo vệ các cháu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cụ bà người Syria một mình cầm khẩu khẩu AK-47 chống trả các phần tử khủng bố và tiêu diệt 2 trong số chúng trước khi quân đội Syria ập tới hiện trường.

    Cụ bà người Syria một mình cầm khẩu khẩu AK-47 chống trả các phần tử khủng bố và tiêu diệt 2 trong số chúng trước khi quân đội Syria ập tới hiện trường. 

    [presscloud]3547[/presscloud]

    Bà lão 72 tuổi đã đánh đuổi thành công những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bằng khẩu AK-47 của mình sau khi chúng cố gắng vào nhà bà ở vùng nông thôn Al-Sweida, vào ngày 25/7.

    Bà lão kể, bà đã tiêu diệt được 2 tay súng chiến binh trước khi quân đội Syria kịp tới hiện trường. Mặc dù bị thương nặng ở bụng nhưng bà cụ vẫn cố gắng chống lại nhóm phiến quân để bảo vệ 4 đứa cháu từ 7 tháng đến 7 tuổi đang ở trong nhà.

    Người đứng đầu cơ quan y tế Sweida cho biết, các cuộc tấn công của IS tại thành phố Sweida một số ngôi làng ở đông bắc thành phố này, đã khiến ít nhất 215 người thiệt mạng và khoảng 180 người bị thương, trong đó có nhiều dân thường. Đây có thể coi là đợt tấn công đẫm máu nhất của IS ở Syria.

    Hiện trường vụ tấn công. - Ảnh: Reuters

    Đợt tấn công của IS diễn ra trong bối cảnh lực lượng khủng bố này đang thất thế, mất gần hết lãnh thổ kiểm soát ở Syria trước đó. Sau khi mất các thành trì ở phía đông Syria hồi năm ngoái, IS đã thực hiện nhiều đợt tấn công ở các khu vực sa mạc.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo almasdarnews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lao-72-tuoi-mot-minh-dau-sung-chong-lai-is-de-bao-ve-cac-chau-a238106.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan