+Aa-
    Zalo

    Ba bộ luật được thông qua thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Vừa qua, cả ba dự án Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi chính thức được áp dụng.

    Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường bất động sản phát triển, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư, đặc biệt với dòng bất động sản nghỉ dưỡng ven đô.

    Ba bộ luật được thông qua thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản  - 1

     

    Động thái rất tích cực, quyết liệt của Quốc hội và Chính phủ này đã giúp hoàn thiện hành lang pháp lý, đánh dấu cột mốc quan trọng cho chu kỳ mới của thị trường bất động sản Việt Nam. Một trong những thay đổi quan trọng nhất là bỏ khung giá đất. Thay vào đó, các địa phương căn cứ trên mục đích, thời hạn sử dụng đất, thông tin đầu vào, các yếu tố khác ảnh hưởng... để xác định giá đất phù hợp. Bảng giá đất mới sát với giá thị trường có thể kéo theo chi phí phát triển dự án tăng, dự báo cho mức tăng giá của bất động sản.

    Bên cạnh đó, Luật đất đai sửa đổi bổ sung thêm quyền và nghĩa vụ sử dụng đất của người gốc Việt Nam định cư tại nước ngoài. Theo đó, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài sẽ chính thức là đối tượng sử dụng đất và được hưởng tương đối đầy đủ các quyền như công dân Việt Nam. Nội dung này góp phần tăng cơ hội tiếp cận, sở hữu, sử dụng hiệu quả hơn nguồn lực đất đai, đồng thời góp phần thu hút kiều hối, đầu tư của kiều bào ở nước ngoài cho vào BĐS và nền kinh tế. Điều này góp phần làm nhu cầu thị trường tăng, cũng là một chỉ báo tăng giá cho bất động sản trong  thời gian tới.

    Ngoài ra, các tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được phép trực tiếp nhận chuyển nhượng dự án BĐS, cho thuê lại quyền sử dụng đất trong khu công nghiệp, khu công nghệ cao; được khuyến khích đầu tư hạ tầng trong khu công nghệ cao và mục đích phát triển khoa học, công nghệ.... theo quy định của pháp luật về kinh doanh BĐS. Điều này đã tạo ra sự hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài có tiềm lực tài chính lớn, có trình độ kỹ thuật tham gia vào phát triển các dự án BĐS, thúc đẩy sự phát triển sôi động và lành mạnh của thị trường.

    Tại miền bắc, những tháng vừa qua, tín hiệu tích cực cho thấy thị trường đã bước sang chu kỳ mới với sức nóng của phân khúc đất nền, chung cư Hà Nội và tiếp tục lan tỏa ra các phân khúc khác. Các chuyên gia đánh giá, thị trường sẽ tiếp tục phát triển khi dòng tiền lớn của các nhà đầu tư đổ về từ kênh tiết kiệm.

    Những yếu tố quyết định của một tọa độ đầu tư hấp dẫn

    Khảo sát từ thị trường cho thấy, hiện nay phần lớn người mua bất động sản đều có nhu cầu ở, sử dụng hoặc nhóm nhà đầu tư đề cao giá trị thực, họ có tiền, ít phụ thuộc vào đòn bẩy tài chính và có những yêu cầu khắt khe hơn.

    Bất động sản là kênh đầu tư giá trị cao phù hợp với phân khúc khách hàng có nhu cầu đầu tư trung và dài hạn, để đánh giá một dự án đáng đầu tư, người ta thường dựa vào những lợi thế giá trị: sản phẩm chất lượng, sự an toàn, an nhàn, dòng thu nhập thụ động, lãi vốn, giá trị đòn bẩy,… Điều này được tìm thấy tại một số dự án mới ra mắt gần đây.

    Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven đô ghi nhận sự quan tâm của các khách hàng với quần thể biệt thự khoáng nóng tự nhiên Tokyu Retreat. Được phát triển trên tâm mạch khoáng nóng Thanh Thủy - chất lượng đánh giá tương đương khoáng nóng tại chân núi Phú Sĩ Nhật Bản, những căn biệt thự tại đây sở hữu Home Spa tại gia với bể ngâm khoáng, bể bơi khoáng nóng 4 mùa, khu xông nóng, khu xông lạnh,... mang đến cho các vị chủ nhân khuôn viên thư giãn chăm sóc sức khỏe cao cấp tại gia.

    Ngâm mình trong bể Onsen mỗi sớm mai giữa thiên nhiên trong lành, cảm nhận làn nước ấm nóng ôm lấy cơ thể, thư giãn, tận hưởng khoảng thời gian của riêng mình. Một chu trình chăm sóc sức khỏe khép kín với khu xông nóng, lạnh giúp mở, khóa khoáng mang đến tác dụng chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

    Bất động sản chăm sóc sức khoẻ chủ động ven đô với Home Spa tại gia đang được các nhà đầu tư quan tâm trong bối cảnh thị trường bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

    Bất động sản chăm sóc sức khoẻ chủ động ven đô với Home Spa tại gia đang được các nhà đầu tư quan tâm trong bối cảnh thị trường bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

    Thông tin chi tiết dự án Tokyu Retreat - Biệt thự khoáng nóng tự nhiên Private Onsen vui lòng liên hệ:

    MSH Group - Đơn vị tư vấn phát triển dự án

    Hotline: 0963.033.999

    Website: https://mshgroup.vn/tokyu-retreat/

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ba-bo-luat-uoc-thong-qua-thuc-ay-su-phat-trien-cua-thi-truong-bat-ong-san-a470300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.