+Aa-
    Zalo

    Australia tặng thêm 800.000 liều vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca cho Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với 800.000 liều vaccine ngừa COVID-19 ngày, Australia đã hoàn thành cam kết chia sẻ 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca do nước này sản xuất trước khi kết thúc năm 2021.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 28/10, 800.000 liều vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca do Australia gửi tặng đã đến Hà Nội, đánh dấu là lần thứ 3 Australia giao vaccine ngừa COVID-19 cho Việt Nam.

    Trong thông cáo về việc này, Đại sứ quán Australia cho biết: "Với lần giao vaccine thứ ba này, Australia đã hoàn thành cam kết chia sẻ 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca do Australia sản xuất trước khi kết thúc năm 2021". 

    Ngoài số vaccine trên, Đại sứ Australia tại Việt Nam, bà Robyn Mudie thông báo Australia sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam mua thêm khoảng 3,7 triệu liều vaccine nữa thông qua thỏa thuận mua sắm với UNICEF và hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam. Như vậy, tổng cộng số vaccine Australia cam kết chia sẻ với Việt Nam sẽ là 5,2 triệu liều. 

    vaccine ngua covid 19
    800.000 liều vaccine ngừa COVID-19 được chuyển cùng bơm kim tiêm để hỗ trợ việc triển khai tiêm chủng. Ảnh: VietnamNet

    VietnamNet thông tin Đại sứ Mudie đã hoan nghênh quá trình chuyến giao vaccine lần thứ 3 từ Australia tới Việt Nam. Cụ thể, bà chia sẻ: "Tôi tự hào vì chúng tôi đã đáp ứng cam kết chia sẻ 1,5 triệu liều vaccine cam kết ban đầu cho Việt Nam. Những liều vaccine này, cùng với 3,7 triệu liều mà chúng tôi giúp Việt Nam mua thêm sẽ hỗ trợ những nỗ lực không ngừng của Việt Nam nhằm ngăn chặn đại dịch và thúc đẩy phục hồi nền kinh tế".

    Được biết, 1,5 triệu liều vaccine mà Australia đã cung cấp nằm ngoài gói 60 triệu AUD mà nước này hỗ trợ cho chiến dịch tiêm chủng của Việt Nam. Gói hỗ trợ sẽ giúp Việt Nam mua sắm vaccine, nâng cấp dây chuyền lạnh, đào tạo cho đội ngũ nhân viên y tế và hỗ trợ triển khai tiêm chủng ở các tỉnh vùng sâu vùng xa.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-tang-them-800-000-lieu-vaccine-ngua-covid-19-astrazeneca-cho-viet-nam-a517610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan