+Aa-
    Zalo

    AstraZeneca cung ứng cho chính phủ Hoa Kỳ thêm 1 triệu liều hỗn hợp kháng thể đơn dòng tác dụng kéo dài Evusheld nhằm phòng ngừa COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiếp nối thỏa thuận ban đầu với chính phủ Hoa Kỳ, nâng tổng số lên 1,7 triệu liều. Liệu pháp kháng thể duy nhất được Hoa Kỳ cấp phép sử dụng khẩn cấp để dự phòng trước phơi nhiễm (phòng ngừa) COVID-19 cho người bị suy giảm miễn dịch

    AstraZeneca hôm nay thông báo, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ đã hoàn tất thỏa thuận đặt mua bổ sung 1 triệu liều Evusheld (150mg tixagevimab kết hợp cùng 150mg cilgavimab) – hỗn hợp kháng thể đơn dòng tác dụng kéo dài của AstraZeneca với chỉ định dự phòng trước phơi nhiễm (phòng ngừa) COVID-19 cho các nhóm dân số bị suy giảm miễn dịch. 

    Thỏa thuận này bao gồm 500.000 liều bổ sung Chính phủ Hoa Kỳ công bố mua ngày 12/1/2022 vừa qua, bên cạnh 700.000 liều Evusheld đã thỏa thuận đặt mua từ đầu, hiện đã và đang được sử dụng rộng rãi tại các cơ sở y tế trên khắp Hoa Kỳ. Vì vậy, tổng số liều đã đặt mua và sử dụng được nâng lên thành 1,7 triệu liều. Chính phủ Hoa Kỳ dự kiến sẽ phân bổ miễn phí số lượng liều bổ sung này cho các tiểu bang và vùng lãnh thổ. 

    Ruud Dobber, Phó Chủ tịch Điều hành BioPharmaceuticals Business Unit, thuộc AstraZeneca, cho biết: “Trong bối cảnh các ca nhiễm COVID-19 vẫn tiếp tục xuất hiện trên khắp Hoa Kỳ và với sự lây lan mạnh của biến thể Omicron, việc cung cấp thêm biện pháp bảo vệ cho những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch – nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trước dịch bệnh này – là vô cùng cấp bách. Chúng tôi tự hào được tiếp tục đóng vai trò tiên phong trong cuộc chiến chống lại COVID-19 với Evusheld – hỗn hợp kháng thể tác dụng kéo dài đầu tiên nhận được cấp phép sử dụng khẩn cấp ở Hoa Kỳ cho chỉ định dự phòng trước phơi nhiễm COVID-19. Đây đồng thời là liệu pháp kháng thể duy nhất được cấp phép cho chỉ định này mà vẫn có thể duy trì được khả năng trung hòa biến thể Omicron và các biến thể đáng lo ngại khác cho đến nay”.

    Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và Các Thị trường mới nổi khu vực Châu Á phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng trước tin tốt lành này, cũng đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều những người bệnh dễ bị tổn thương tại Mỹ sẽ nhận được sự bảo vệ bổ sung mà họ cần để chống lại COVID-19. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế Việt Nam để hoàn thành những bước cần thiết nhằm đẩy nhanh quá trình cấp phép cho Evusheld, với hy vọng rằng số lượng liều mà Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC đã đặt mua sẽ có thể sớm đáp ứng nhu cầu được bảo vệ của các nhóm dân số bị suy giảm miễn dịch tại Việt Nam.”

    Nhiều nghiên cứu độc lập trên vi rút giả lập hoặc vi rút thực đã chỉ ra rằng Evusheld duy trì được khả năng trung hòa đối với biến thể Omicron và các chủng vi rút SARS-CoV-2 đáng lo ngại từ trước đến nay.Evusheld được phát triển bằng cách kết hợp hai kháng thể có hoạt lực mạnh với hoạt động riêng biệt nhưng bổ trợ nhau để chống lại vi rút, và nhằm tránh khả năng kháng thuốc trước sự xuất hiện của nhiều biến chủng SARS-CoV-2 mới. 

    Evusheld được cấp phép sử dụng khẩn cấp ở Hoa Kỳ vào ngày 8/12/2021 cho dự phòng trước phơi nhiễm (phòng ngừa) COVID-19 cho những người trưởng thành và thanh thiếu niên (từ 12 tuổi trở lên, với cân nặng từ 40kg trở lên) bị suy giảm miễn dịch ở mức độ trung bình đến nặng do tình trạng bệnh lý hoặc sử dụng thuốc ức chế miễn dịch và có thể không tự sinh được miễn dịch đầy đủ với vắc xin COVID-19, cũng như những cá nhân không được khuyến cáo tiêm vắc xin COVID-19 do có tiền sử phản ứng nghiêm trọng với các vắc xin này. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/astrazeneca-cung-ung-cho-chinh-phu-hoa-ky-them-1-trieu-lieu-hon-hop-khang-the-don-dong-tac-dung-keo-dai-evusheld-nham-phong-ngua-covid-19-a528450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.