+Aa-
    Zalo

    Arsenal – Chelsea: Màu xanh ám ảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong dịp kỉ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal, HLV Arsene Wenger phải đụng độ Chelsea, đối thủ mà ông và các học trò chưa thể giành chiến thắng trong 9 cuộc đụng độ gần nhất.

    Trong dịp kỉ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal, rất không may khi HLV Arsene Wenger phải đụng độ Chelsea, đối thủ mà ông và các học trò chưa thể giành chiến thắng trong 9 cuộc đụng độ gần nhất ở Premier League.

     

    Tháng 9 luôn là tháng đấu có ý nghĩa đặc biệt với HLV Arsene Wenger bởi đó là mốc thời gian đánh dấu ngày ông tới London làm việc. Năm nay, mốc thời gian này càng trở nên ý nghĩa khi ông đã tròn 20 năm ngồi trên cương vị HLV trưởng của Arsenal. Ở lễ kỉ niệm trọng đại của mình, Giáo sư tất nhiên muốn giành chiến thắng để tri ân NHM, hay chí ít là chứng minh Pháo thủ đang trên đà hồi sinh trong cuộc chiến ngai vàng Premier League.

    Thực tế thì sau 2 trận mở màn thất vọng trước Liverpool và Leicester, Arsenal đã lấy lại cảm hứng bằng 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League trước Watford, Southampton và Hull City. Trong 3 trận đấu này, hàng công của The Gunners đã ghi tới 9 bàn thắng. Chưa kể, trong giai đoạn này, Pháo thủ còn cầm hòa PSG ở trận mở màn Champions League và dễ dàng đè bẹp Nottingham Forest 4-0 ở vòng 3 League Cup.

    Với Arsene Wenger, đấy là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho lễ kỉ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal của mình. Chỉ có điều ở trận đấu mang ý nghĩa sự kiện này, chiến lược gia người Pháp lại đối mặt thách thức lớn mang tên Chelsea.

    Không kình địch và khắc nghiệt như derby Bắc London (với Tottenham) nhưng đại chiến Arsenal – Chelsea lại mang màu sắc tương phản đến đối lập. Sự tương phản ấy không chỉ thể hiện ở màu áo truyền thống của họ mà còn nằm ở triết lý bóng đá, chính sách chuyển nhượng và kế hoạch xây dựng,... Trong 20 năm qua, Arsenal chỉ biết đến Arsene Wenger. Còn Chelsea ư? Trong giai đoạn này, họ đã thuê 12 vị HLV khác nhau và người mới nhất chính là Antonio Conte.

    Cũng bởi sự tương phản mà Chelsea đã trở thành khắc tinh đối với Arsenal. Minh chứng là trong 9 cuộc đụng độ The Blues gần nhất ở đấu trường Premier League, Pháo thủ chưa biết mùi chiến thắng (hòa 3, thua 6). Cách đây hơn 1 năm, ở trận đấu kỉ niệm 1000 trận của HLV Wenger ở Arsenal, thậm chí Pháo thủ còn bị Chelsea oanh tạc tới 6 bàn không gỡ tại Stamford Bridge.

    Đây chưa phải chuỗi trận tệ nhất của Arsenal với 1 CLB ở Premier League (tệ nhất là mạch 12 trận không thắng Liverpool từ 1994-2000) nhưng từng ấy cũng đủ để HLV Wenger thất vọng, nhất là khi ông luôn chê bai thói tiêu tiền vô tội vạ của đối thủ cùng thành phố. Jose Mourinho không còn dẫn dắt Chelsea nhưng trận derby London lần này vẫn chẳng kém lửa bởi Antonio Conte cũng được đánh giá là 1 nhà cầm quân máu lạnh nhưng đầy nhiệt huyết.

    Tới Stamford Bridge, Conte tiếp quản đội bóng đang có dấu hiệu đổ vỡ sau thời Mourinho-Hiddink. Nhưng với sự mát tay của mình, chiến lược gia người Italia đã mang lại nét tươi mới đầy hứa hẹn cho đoàn quân áo xanh. Bằng chứng là rất nhiều cầu thủ gây thất vọng ở mùa giải trước của Chelsea như Hazard, Matic, Costa hay Ivanovic đều chơi tốt, thậm chí gây ấn tượng mạnh.

     

    Nhờ đó, Chelsea của Conte đã có màn khởi đầu hoành tráng khi thắng liên tiếp 3 trận mở màn. Tinh thần của The Blues có xuống đôi chút ở 2 vòng đấu gần nhất (hòa Swansea và thua Liverpool). Tuy vậy, sự lạnh lùng của Chelsea vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí nó còn được kết hợp với chất máu lửa hiếm có của Conte để tạo nên 1 tập thể đa diện và khó lường.

    Là chiến lược gia người Italia, Conte có chất thực dụng không kém Mourinho. Nhưng chất thực dụng của cựu thuyền trưởng Juventus lại được xây dựng trên một lối chơi pressing đầy máu lửa, thậm chí sẵn sàng giành giật từng thước cỏ trên sân để chiếm quyền kiểm soát.

    Cuộc cải tổ của Conte ở Stamford Bridge chưa hoàn thiện bởi hàng thủ của Chelsea chưa thể hiện được chất thép và tinh thần kỉ luật như yêu cầu. Minh chứng là trong 6 trận đã đấu ở mùa giải này, Chelsea mới chỉ có duy nhất 1 trận giữ trắng lưới. Nhưng bù lại, The Blues của Conte đã ghi được 14 bàn thắng.

    Đây sẽ là thách thức không nhỏ với hàng thủ của Arsenal, nhất là khi tiền đạo chủ lực Diego Costa đã lấy lại phong độ ấn tượng với 5 bàn thắng. Trong khi đó, Pháo thủ đã để lọt lưới tới 7 bàn chỉ sau 5 vòng mở màn, tệ nhất trong top 5 đội dẫn đầu.

    Arsenal đã có 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League nhưng phải thừa nhận ở 2 trận đấu gần nhất, Pháo thủ chưa thể hiện được quá nhiều như kì vọng của HLV Wenger. Ở màn tiếp đón Southampton, thầy trò Wenger chỉ có thể giành 3 điểm nhờ tình huống đá phạt đền gây tranh cãi ở cuối trận. Còn chiến thắng 4-1 trước Hull City cũng chưa nói lên nhiều điều khi mà Pháo thủ được chơi hơn người trong cả hiệp đấu thứ 2.

    Có ưu thế sân nhà và quyết tâm rửa hận nhưng sẽ không dễ để Arsenal giành 3 điểm trong ngày kỉ niệm của HLV Arsene Wenger. Đơn giản, Giáo sư vẫn đang bị ám ảnh bởi chiếc áo màu xanh blue...

    LỰC LƯỢNG

    - Arsenal: Vắng Per Mertesacker, Danny Welbeck, Carl Jenkinson, Aaron Ramsey (chấn thương); Khả năng ra sân của Olivier Giroud còn bỏ ngỏ.

    - Chelsea: Vắng Marco van Ginkel, John Terry và Kurt Zouma (chấn thương).

    PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

    - Arsenal bất bại 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 2).

    - Chelsea chỉ thua 1/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 1, thua 1).

    - Arsenal không thắng Chelsea trong 9 cuộc đụng độ gần nhất ở Premier League (hòa 3, thua 6).

    Dự đoán: Hòa 1-1

    Duy Nam
    Nguồn: Bongdaso

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/arsenal-chelsea-mau-xanh-am-anh-a163043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.