+Aa-
    Zalo

    Apple trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt mốc 3.000 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ trong vòng chưa đầy bốn năm, Apple đã đạt mức vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD trong giao dịch ngày 3/1, tăng gấp ba lần định giá.

    Ngày 3/1, Guardian đưa tin, giao dịch trong đầu năm mới đã giúp đẩy giá cổ phiếu Apple chạm mốc kỷ lục trên 182,8 USD, tăng gấp ba lần về giá trị trong vòng chưa đầy bốn năm. Với giá trị 3.000 tỷ USD, vốn hóa của Apple đã tăng gấp 3 lần trong chưa đầy 4 năm.

    apple tro thanh cong ty my dau tien0dat moc 3000 t usd dspl
    Apple chính thức đạt vốn hóa 3.000 tỷ USD. Ảnh minh họa: Reuters.

    Với thị giá này, hiện Apple có giá trị cao hơn cả giá trị của Boeing, Coca Cola, Disney, Exxon-Mobil, McDonald's, Netflix và Walmart cộng lại. 

    Giá cổ phiếu tăng do các nhà đầu tư có niềm tin rằng nhà sản xuất iPhone sẽ tiếp tục tung ra các sản phẩm bán chạy nhất khi họ khám phá các thị trường mới như ôtô tự lái và thực tế ảo.

    Kể từ đầu năm 2021, cổ phiếu của hãng tăng 38%, đây là một trong những mức tăng trưởng lớn nhất trên chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones.

    Giá cổ phiếu tăng đột biến trong bối cảnh Apple ghi nhận tăng trưởng trên tất cả các danh mục sản phẩm.

    Doanh thu quý IV/2021 tăng 29% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, iPhone vẫn đóng góp doanh thu lớn nhất, song mảng dịch vụ cũng đạt mức tăng ấn tượng 25,6%, mang về hơn 18 tỷ USD trong cùng kỳ.

    Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy các giá cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn của Mỹ, kéo thị trường chứng khoán nước này lên theo.

    Thị trường chứng khoán Mỹ tràn sắc xanh và cổ phiếu châu Âu đạt mức cao kỷ lục trong ngày đầu tiên giao dịch năm 2022. Điều này cho thấy các nhà đầu tư đặt cược vào sự phục hồi kinh tế dù số lượng trường hợp mắc COVID-19 tăng vọt do biến chủng Omicron gây ra.

    Trước đó, Apple là công ty đại chúng Mỹ đầu tiên chạm mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD (ngày 2/8/2018), 2.000 tỷ USD (ngày 19/8/2020).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-tro-thanh-cong-ty-my-dau-tien-dat-moc-3-000-ty-usd-a524616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan