+Aa-
    Zalo

    Apple âm thầm thâu tóm startup lĩnh vực sức khỏe Tueo Health

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple mua lại startup chuyên về giám sát sức khỏe Tueo Health nhưng giá trị của thương vụ không được tiết lộ.

    Apple mua lại startup chuyên về giám sát sức khỏe Tueo Health nhưng giá trị của thương vụ không được tiết lộ.

    Theo CNBC, Apple đã chính thức thâu tóm Tueo Health - một startup công nghệ nhỏ hoạt động trên lĩnh vực giám sát sức khỏe và y tế có trụ sở tại California, Mỹ.

    Giá trị của thương vụ không được tiết lộ. Tuy nhiên, từ lâu, Apple đã ấp ủ trở thành một trợ thủ đắc lực giúp người dùng theo dõi sức khỏe của mình thông qua smartphone iPhone và đồng hồ Apple Watch.

    Apple vừa mua lại startup chuyên về giám sát sức khỏe Tueo Health. Ảnh minh họa

    Được biết, Tueo Health đang đã phát triển thành công một ứng dụng để cha mẹ theo dõi các triệu chứng hen suyễn ở trẻ em khi chúng đang ngủ.

    Tueo Health sử dụng các cảm biến trên smartphone giúp giám sát hoạt động hô hấp. Nếu phát hiện bất thường về hơi thở, ngay lập tức sẽ báo về cho phụ huynh hoặc bác sĩ giám sát.

    Trước đó, để duy trì vị thế là công ty công nghệ top đầu thế giới, Apple đã liên tục thực hiện việc thâu tóm các công ty công nghệ mới nổi trên khắp thế giới.

    Theo đó, cứ sau 2 đến 3 tuần, Apple lại mua lại một công ty công nghệ mới nổi. Trong vòng 6 tháng trở lại đây, khoảng từ 20-25 công ty đã trở thành một phần của Táo khuyết.

    Cứ sau một khoảng thời gian nhất định, Táo khuyết lại dạo quanh thị trường để tìm kiếm các doanh nghiệp tiềm năng và mua lại chúng. Tần xuất mua bán liên tục của Apple khiến không ít người liên tưởng đến việc mua hàng trong siêu thị.

    Phong cách thâu tóm ráo riết này cho thấy năng lực mua sắm khổng lồ của Apple. Trong báo cáo kinh doanh mới nhất, công ty cho biết đang sở hữu 225,4 tỷ USD tiền mặt. 

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-am-tham-thau-tom-startup-linh-vuc-suc-khoe-tueo-health-a277130.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan