+Aa-
    Zalo

    Ánh Viên tuột mất giải thưởng danh giá nhất SEA Games 28?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm qua là ngày thi đấu cuối cùng của môn bơi. Dù giành thêm 1 huy chương vàng nữa, Ánh Viên nhiều khả năng sẽ mất danh hiệu VĐV xuất sắc nhất SEA Games 28.

    (ĐSPL) - Hôm qua là ngày thi đấu cuối cùng của môn bơi. Dù giành thêm 1 huy chương vàng nữa để nâng tổng số huy chương vàng lên con số 8, Ánh Viên nhiều khả năng sẽ mất danh hiệu VĐV xuất sắc nhất SEA Games 28.

    Trước ngày thi đấu 11-6, Ánh Viên đoạt 7 HCV cá nhân, phá 8 kỷ lục và còn 2 nội dung chưa thi đấu trong khi Schooling có 8 HCV (bao gồm 2 HCV đồng đội), phá 9 kỷ lục và chỉ còn thi đấu 1 nội dung. Vì thế, VĐV của Việt Nam vẫn có hy vọng "gặt hái" giải thưởng danh giá này.
    Tuy vậy, tối 11-6, Ánh Viên chỉ đoạt thêm HCV nội dung 200m ếch, nâng tổng số HCV lên con số 8. Ở nội dung 100m bướm, cô về thứ 6/8. 15 phút sau khi Ánh Viên hoàn tất phần thi, Schooling đã cùng đồng đội đoạt HCV nội dung 4x100m tiếp sức hỗn hợp nam.

    Ánh Viên đã có một kỳ SEA Games thành công.

    Kết thúc SEA Games 28, Ánh Viên đoạt 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, phá 8 kỷ lục trên tổng số 12 nội dung thi đấu. Còn Schooling đã hoàn thành kỳ SEA Games này với 10 kỷ lục và 9 HCV trong số 9 nội dung đăng ký, trong đó có 3 HCV đồng đội.
    So về HCV cá nhân, Ánh Viên hơn Schooling 1 HCV nhưng lại thua 1 HCV xét về tổng số, đồng thời kém đối thủ 1 lần phá kỷ lục. Với các yếu tố nhỉnh hơn, cộng với lợi thế là VĐV của nước chủ nhà, gần như chắc chắn Schooling sẽ vượt qua Ánh Viên để đoạt “VĐV xuất sắc nhất SEA Games 2015″.
    [mecloud]t0ZD5ElryJ[/mecloud]
    Về việc này, truyền thông Singapore cũng đã gây tranh cãi, dù chính VĐV nước họ đã vượt qua Ánh Viên. Lý do, chiến tích của Ánh Viên cho thấy nỗ lực cá nhân lớn hơn so với Schooling. Tại SEA Games 2015, kình ngư 18 tuổi của Việt Nam đã đăng ký 12 nội dung, ở 4 thể loại bơi và đều là các nội dung cá nhân. Trong bộ sưu tập của cô không hề có nội dung nào thuộc thể loại tiếp sức.
    Chính HLV Sergio Lopez của Joseph Schooling cũng cảm thấy rằng rất khó để đưa ra quyết định ai xuất sắc hơn, Ánh Viên hay Schooling. Khi tờ Today của nước chủ nhà Singapore thăm dò ý kiến về vấn đề này, ông cho biết: “Viên là một VĐV xuất sắc và hiện các kĩ năng đẩy, bứt lên đã tiến bộ rất nhiều. Tôi ngả mũ trước khả năng bơi được tất cả các kĩ năng của Viên. Tôi biết môi trường tập luyện của em ấy, biết em đã phải hy sinh nhiều ra sao để có được ngày này. Học trò Joseph của tôi cũng đã phải xa nhà từ khi còn rất nhỏ”.
    Đó là một sự ghi nhận khách quan của Lopez, người cũng đã từng hướng dẫn Ánh Viên khi cô sang Mỹ cách đây vài năm.
    [mecloud]n17U64F15k[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-vien-tuot-mat-giai-thuong-danh-gia-nhat-sea-games-28-a98156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.