+Aa-
    Zalo

    Anh tìm thấy lọ đựng chất độc thần kinh Novichok

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Anh thông báo đã tìm thấy nguồn chất độc thần kinh khiến một công dân nước này tử vong gần đây.

    Cảnh sát Anh thông báo đã tìm thấy nguồn chất độc thần kinh khiến một công dân nước này tử vong gần đây.

    Cảnh sát Anh ngày 13/7 thông báo chất độc được chứa trong một cái chai ở nhà ông Rowley và cả 2 người đã dùng tay phải để cầm vào chai này, theo tờ The Guardian.

    Việc khám xét nhà ông Rowley được tiến hành từ ngày 6/7 và đến ngày 11/7 cảnh sát mới tìm thấy cái chai chứa độc.

    Các nhà khoa học sau đó xác nhận rằng chất độc trong chai chính là Novichok, cùng loại với chất độc nghi ngờ đã được dùng để tấn công cha con cựu điệp viên nhị trùng Sergei Skripal ở thành phố Salisbury gần đó hồi tháng 3. Cha con ông Skripal hiện đã hồi phục sau quá trình điều trị.

    Các điều tra viên lấy mẫu tại nhà của nạn nhân. Ảnh: RT

    Cơ quan điều tra cũng đang tập trung tìm hiểu liệu 2 vụ trúng độc có liên quan đến nhau và chất độc thần kinh Novichok được dùng trong 2 vụ có xuất phát từ cùng một nguồn hay không.

    Reuters dẫn lời ông Neil Basu – người đứng đầu bộ phận cảnh sát chống khủng bố của Anh – đánh giá việc phát hiện lọ trên là một diễn biến “đáng kể và tích cực”. Tuy nhiên, ông Basu từ chối cung cấp thêm chi tiết.

    Theo hãng tin ABC, bà Dawn Sturgess, 44 tuổi, đã tử vong hôm đầu tháng sau khi tiếp xúc với chất độc thần kinh Novichok ở gần thành phố Salisbury. Đây cũng là nơi điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái Yulia bị trúng cùng chất độc nói trên hồi tháng 3 vừa qua.

    Bạn trai của bà Sturges là ông Charlie Rowley, 45 tuổi, cũng nhập viện vì trúng độc nhưng may mắn đang trong quá trình hồi phục trong bệnh viện.

    Trước đó, ông Basu cho hay, chất độc thần kinh Novichok sẽ vẫn còn giữ nguyên được độc tính của nó trong 50 năm nếu được bảo quản trong một vật thể được đóng kín.

    Viên cảnh sát cũng cho biết ông không thể đảm bảo rằng chất độc chết người này không còn tồn tại ở khu vực phía tây nam nước Anh, là nơi xảy ra các vụ việc vừa qua.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-tim-thay-lo-dung-chat-doc-than-kinh-novichok-a236419.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan