+Aa-
    Zalo

    Anh phong tỏa Thủ đô London trong dịp Giáng sinh vì biến thể mới của virus SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù trước đó tuyên bố hủy lễ Giáng sinh là "vô nhân đạo" nhưng Thủ tướng Anh Boris Johnson vẫn phải phong tỏa Thủ đô London do biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

    Dù trước đó tuyên bố hủy lễ Giáng sinh là "vô nhân đạo" nhưng Thủ tướng Anh Boris Johnson vẫn phải phong tỏa Thủ đô London do biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

    Người dân London buộc phải ở nhà trong dịp Giáng sinh để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Ảnh: Reuters

    Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 19/12 (giờ địa phương) đã áp lệnh "bắt buộc phải ở nhà" đối với người dân Thủ đô London cùng phần lớn khu vực đông nam nước Anh.

    Thông báo được ông Johnson đưa ra sau một cuộc họp khẩn cấp cùng nội các, trong bối cảnh Chính phủ Anh đã phát hiện một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 tại khu vực đông nam nước này, được cho là có khả năng lây lan cao hơn các biến thể trước đó 70%.

    Ông Johnson thông báo lệnh phong tỏa mới này có hiệu lực kể từ ngày 20/12, đồng thời nhấn mạnh "người dân ở những khu vực đó phải ở nhà" ít nhất cho đến ngày 30/12.

    Điều này đồng nghĩa hơn 16 triệu người (1/3 dân số Anh) không thể ra khỏi nhà hoặc đến gặp gỡ các hộ gia đình khác vào dịp Giáng sinh.

    Thủ tướng Anh đã công bố quy định mới chỉ cho phép từ 3 gia đình trở xuống gặp gỡ nhau trong dịp lễ này tại các khu vực bị phong tỏa. Ngoài ra, việc tụ tập đông người bên ngoài phạm vi hộ gia đình đều bị cấm.

    Các cửa hàng không thiết yếu, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim, sân chơi bowling, sòng bạc, tiệm làm tóc và nail sẽ đóng cửa ở London và khu vực đông nam nước Anh.

    Hồi tuần trước, Thủ tướng Johnson từng tuyên bố hủy lễ Giáng sinh là "thiếu nhân đạo" và ảnh hưởng đến toàn quốc gia.

    Theo New York Times, đây là lần phỏng tỏa nghiêm ngặt nhất được Chính phủ Anh áp dụng kể từ khi đặt ra lệnh phong tỏa toàn quốc từ tháng 3.

    Bộ Y tế Anh đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Chính phủ Hà Lan ngày 20/12 tuyên bố cấm tất cả chuyến bay từ Anh.

    Cho đến nay, Anh đã ghi nhận hơn 2 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 67.000 người tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-phong-toa-thu-do-london-trong-dip-giang-sinh-vi-bien-the-moi-cua-virus-sars-cov-2-a350023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan