(ĐSPL) – Bốn triệu dữ liệu cá nhân của khách hàng có thể đã bị đánh cắp trong một cuộc “tấn công mạng” nhằm vào nhà cung cấp mạng điện thoại hàng đầu nước Anh.
Nhà cung cấp mạng điện thoại lớn nhất nước Anh TalkTalk cho biết trang web của họ đã bị tấn công và thông tin cá nhân của 4 triệu khách hàng có thể đã bị hack. |
Mạng viễn thông TalkTalk hôm nay thừa nhận rằng website của họ đã bị tấn công hồi đầu tuần này và các thông tin cá nhân của 4 triệu khách hàng, bao gồm họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh, thẻ tín dụng, thậm chí là chi tiết về ngân hàng của họ có thể đều đã bị đánh cắp.
Cảnh sát ngay sau đó đã tiến hành một cuộc điều tra hình sự về cuộc tấn công nhưng vẫn chưa tìm được đối tượng tình nghi. Quy mô và tình hình cụ thể về vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.
Giám đốc điều hành của TalkTalk, ông Dido Harding cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đã vấp phải mối đe dọa nghiêm trọng đối với dữ liệu của các khách hàng và chúng tôi đang cố gắng làm tất cả những gì có thể để hiểu rõ vấn đề thực sự đang xảy ra”.
TalkTalk cho biết họ thấy sự bất thường trên trang web từ ngày 21/10 vừa qua, sau đó họ đã nỗ lực dùng trang web mật của mình để bảo vệ dữ liệu. Mặc dù hệ thống thông tin của tập đoàn là “an toàn trong khả năng có thể” nhưng họ lo ngại bởi vì có nhiều dữ liệu thông tin đã không được mã hóa.
Phát ngôn viên của tập đoàn cho biết: “Thật không may, bọn tội phạm mạng này rất thông minh và các cuộc tấn công của chúng ngày càng tinh vi hơn”.
Giá cổ phiếu của TalkTalk ở London đã giảm 10\% kể từ khi có thông báo chính thức về vụ việc vào sáng ngày hôm nay. Đây là vụ tấn công mạng thứ 3 vào hệ thống web của tập đoàn này kể từ hồi tháng 2/2015.
PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)
Xem thêm video:
[mecloud]iTPkBp5seD[/mecloud]