+Aa-
    Zalo

    Ảnh: Hàng nghìn người xếp hàng trên cao tốc khai báo y tế "nhập cảnh" vào Quảng Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng trăm phương tiện cùng hàng nghìn người xếp hàng chờ khai báo y tế trên cao tốc Hải Phòng - Hạ Long, khi "nhập cảnh" vào Quảng Ninh.

    Hàng trăm phương tiện cùng hàng nghìn người xếp hàng chờ khai báo y tế trên cao tốc Hải Phòng - Hạ Long, khi "nhập cảnh" vào Quảng Ninh.

    Sáng 29/1, hàng dài phương tiện nối đuôi nhau, chờ vào chốt kiểm dịch để khai báo y tế và đo thân nhiệt tại khu vực trạm thu phí đường cao tốc ở đầu cầu Bạch Đằng.

    Tất cả người dân đều làm theo hướng dẫn của lực lượng chức năng để được nhận phiếu khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi vào Quảng Ninh.

    Chiều 28/1, khu vực trước trạm thu phí cầu Bạch Đằng luôn thường trực cảnh ùn tắc vì lực lượng liên ngành tỉnh Quảng Ninh lập chốt khai báo y tế đối với tất cả người vào địa phương.
    Nhiều chốt kiểm soát được thiết lập tại các cửa ngõ

    Hàng trăm người dân xếp hàng chờ khai báo y tế chiều 28/1

    Tất cả những người sau khi khai báo y tế sẽ phải qua bàn đo nhiệt độ, ghi rõ trên tờ khai

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 28/1/2021 về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

    Nội dung Công điện nêu rõ: Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị kích hoạt ngay kịch bản phòng, chống dịch trong tình trạng khẩn cấp; UBND các cấp thành lập các tổ truy vết từ cấp huyện đến các thôn, khu, bản ở cấp huyện, cấp xã do Phó Chủ tịch UBND làm Tổ trưởng; Trưởng công an, Trưởng cơ quan y tế làm Tổ phó; huy động tối đa lực lượng phục vụ công tác rà soát, truy vết thần tốc, khoanh vùng, dập dịch, xét nghiệm, kiểm soát người đi lại, có tiếp xúc với F0, F1, F2, F3, F4 và thực hiện cách ly tập trung với các trường hợp tiếp xúc gần trong 21 ngày.

    Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp sở Y tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, đơn vị liên quan bằng các biện pháp quyết liệt, cụ thể rà soát kỹ, truy tìm bằng được lộ trình di chuyển, tiếp xúc của những trường hợp tiếp xúc với người bệnh, người nghi nhiễm từ F1 đến F4; thực hiện cách ly y tế đối với toàn bộ F1; kiểm soát, cách ly tại nơi cư trú đối với các trường hợp còn lại từ F2 đến F4; lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ từ F1-F4; Thực hiện khai báo y tế toàn dân, cài đặt ứng dụng Bluezone để truy vết.

    Đối với các huyện, thị xã, thành phố gồm Hạ Long, Cẩm Phả, Đông Triều, Vân Đồn, Quảng Yên phải áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người kể từ 0h ngày 28/1 đến hết ngày 21/2/2021; Tạm dừng hoạt động của Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn kể từ 0h ngày 28/1; Riêng đối với các khu vực: tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà (TP Hạ Long); các xã: Thủy An, An Sinh, Bình Dương, Nguyễn Huệ (Thị xã Đông Triều) cần thực hiện việc giãn cách xã hội kể từ 0h ngày 28/1 đến hết ngày 21/2/2021

    Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long, thị xã Đông Triều, huyện Vân Đồn cho lập các chốt kiểm soát không cho người ra, vào khu vực cách ly (trừ trường hợp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh, … phải có ý kiến cụ thể của Ban Chỉ đạo cấp huyện); rà soát, giám sát các trường hợp ra/vào địa bàn từ ngày 1/1/2021 và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong việc cách ly.

    Sở Y tế khẩn trương điều động, tăng cường lực lượng y tế cắm chốt ở các khu vực trên bảo đảm yêu cầu hỗ trợ ngay khi cần thiết. Đối với các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người; giao Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh căn cứ thực tiễn mức độ nguy cơ trên địa bàn để quyết định áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội từng khu vực trên địa bàn; yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng và tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm.

    Ngành giáo dục tạm thời cho học sinh, học viên cấp học mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và sinh viên các cơ sở đào tạo cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới; Tạm dừng giao dịch hành chính tại Trung tâm Hành chính công các cấp trên địa bàn tỉnh. Chỉ ưu tiên các thủ tục hành chính đặc biệt cần giải quyết ngay.

    Tạm dừng hoạt động của các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, nhà hàng, quán ăn (chỉ phục vụ đối với các trường hợp đang ở tại cơ sở lưu trú); Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người: các hội nghị, hội thảo, sự kiện, dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí (biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mát xa, dịch vụ vũ trường, bar, pub, club, điểm vui chơi thanh thiếu nhi, cơ sở vui chơi và giải trí, cơ sở thể dục thể thao, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, đám cưới, đám hỏi…) trên địa bàn tỉnh.

    Tạm dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra/vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh (trừ các trường hợp đặc biệt). Tạm dừng các hoạt động vận chuyển khách đường thủy, bến khách ngang sông giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh khác...

    Cự Giải (T/h)

    Ảnh: Dân trí, Thanh Niên, Người lao động

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-hang-nghin-nguoi-xep-hang-tren-cao-toc-khai-bao-y-te-nhap-canh-vao-quang-ninh-a354347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan