+Aa-
    Zalo

    Anh chuyển hơn 12.000 vũ khí chống tăng cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Anh cho biết đã chuyển hơn 12.000 vũ khí chống tăng cho Ukraine trong hoạt động viện trợ quân sự.

    UK Defense Journal đưa tin, Thứ trưởng Quốc phòng Anh Luke Pollard công bố kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022, Anh đã chuyển hơn 12.000 vũ khí chống tăng cho Ukraine trong hoạt động viện trợ quân sự.

    Ông Pollard đồng thời nhấn mạnh, Anh muốn hợp tác với các đồng minh quốc tế để hỗ trợ Ukraine nhằm ngăn chặn đòn tấn công từ quân đội Nga trong thời gian dài.

    Vũ khí chống tăng hạng nhẹ thế hệ mới (NLAW) của Anh. Ảnh minh họa

    Vũ khí chống tăng hạng nhẹ thế hệ mới (NLAW) của Anh. Ảnh minh họa

    Tại Anh, không chỉ tên lửa chống tăng (ATGM) NLAW và Javelin được coi là vũ khí chống tăng, mà còn cả tên lửa Brimstone. Ukraine đã nhận được tất cả 3 loại vũ khí này từ chính phủ Anh kể từ năm 2022.

    Hồi đầu tháng 7, có tin Ukraine sẽ nhận thêm một lô 90 tên lửa dẫn đường Brimstone như một phần của gói viện trợ quân sự mới.

    Tên lửa Brimstone đã được binh sĩ Ukraine sử dụng từ năm 2022, khi Anh bàn giao lô đầu tiên thuộc biến thể Brimstone 1. Sau đó Kyiv nhận phiên bản Brimstone 2 mới hơn.

    Đáng nói, tên lửa Brimstone thường được sử dụng để tấn công các mục tiêu mặt đất từ máy bay, nhưng Ukraine lại không có máy bay thích hợp để phóng. Do đó, Brimstone đã được phóng từ các bệ phóng mặt đất di động có khung đặc biệt.

    Tên lửa Brimstone. Nguồn: eurasiantimes.com

     Tên lửa Brimstone. Nguồn: eurasiantimes.com

    Trước đó, vào giữa tháng 4,  Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps cho biết, các nguyên mẫu của vũ khí năng lượng định hướng laser (LDEW) DragonFire mới nhất, thử nghiệm lần đầu vào tháng 1/2024, có thể được cung cấp cho Ukraine trong tương lai gần để ứng dụng và thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu thực tế.

    Theo ông Grant Shapps, Anh đã lên kế hoạch bổ sung DragonFire vào kho vũ khí của nước này vào năm 2027 và đang xem xét có thể gửi nguyên mẫu đến Ukraine sớm hơn hay không.

    DragonFire được thiết kế để có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào có thể nhìn thấy được. Bộ Quốc phòng Anh mô tả đây là "loại tia laser quân sự tiên tiến trong tương lai", đồng thời tiết lộ độ chính xác mà DragonFire đạt được được thể hiện bằng khả năng bắn trúng đồng xu 1 bảng Anh từ khoảng cách 1.000m.

    Chi phí vận hành của tia laser dưới 10 bảng Anh (12 đô la) cho mỗi lần bắn. Do đó, vũ khí laser có tiềm năng trở thành giải pháp thay thế lâu dài vũ khí truyền thống với chi phí thấp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/anh-chuyen-hon-12-000-vu-khi-chong-tang-cho-ukraine-a450138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan