+Aa-
    Zalo

    Ẩn ức nào khiến hai học sinh cấp 3 ôm nhau tự tử trong nhà hoang?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tờ mờ sáng 26/12, sau một đêm trắng tìm kiếm, người thân của hai học sinh lớp 10 đã tìm thấy đôi trẻ treo cổ ở một ngôi nhà hoang, trong tư thế ôm chặt nhau.

    (ĐSPL) - Tờ mờ sáng 26/12, sau một đêm trắng tìm kiếm, người thân của hai học sinh lớp 10 đã tìm thấy đôi trẻ treo cổ ở một ngôi nhà hoang, trong tư thế ôm chặt nhau.

    Có nguyên nhân cho rằng, hai em này vốn có tình cảm yêu đương, nhưng bị gia đình ngăn cản nên dùng cái chết để chứng minh tình yêu. Tuy nhiên, khi ghé thăm hai ngôi nhà trắng màu tang tóc này, câu chuyện chúng tôi được nghe lại hoàn toàn khác.

    Ngôi nhà hoang-  nơi hai em S. và M. tự vẫn.

    Cái chết bí ẩn trong nhà hoang

    Con đường đất phẳng lỳ dẫn vào những ngôi nhà nằm trên các sườn đồi. Mấy hôm nay, tiết trời mưa đông lất phất làm nhòe đi những đồng tiền âm dương nằm dày hai bên đường, khiến nơi đây mang nặng không khí tang tóc. Xóm quê vừa vĩnh biệt hai người con về với đất mẹ, khi tuổi đời đang đẹp tựa trăng rằm.

    Câu chuyện buồn về vụ treo cổ tự tử của hai học sinh lớp 10 đã dẫn lối chúng tôi tìm đến xóm Xuân Sơn 1, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Đó là em Nguyễn Văn S. (SN 1997) và em Phan Thị M. (SN 1999), đang là học sinh lớp 10, trường THPT Đặng Thai Mai (huyện Thanh Chương). Sự việc xảy ra quá đột ngột, khiến gia đình các em vẫn chưa hết bàng hoàng, đau đớn.

    Có nghi vấn cho rằng, hai nạn nhân vốn có tình cảm với nhau, nhưng do bị gia đình cấm cản, đánh đập nên tìm đến cái chết như một cách chứng minh tình yêu của mình. Để tìm hiểu thực hư câu chuyện, chúng tôi đã đến thắp hương, động viên và chuyện trò cùng gia đình hai em.

    Trong ngôi nhà cấp 4 nằm bên đồi, chiếc bàn thờ gia đình lập vội cho M. đặt ngay cạnh bàn học của em. Hương khói nghi ngút trùm lên những quyển sách đang mở. Tiếp chúng tôi khi cổ họng đã khan, ông Phan Thái Tuấn (bố M.) đờ đẫn cho biết: "Chiều 25/12, cháu M. làm sắn cùng vợ chồng tôi ngoài đồng bình thường. Khoảng hơn 16h, cháu xin về trước vì kêu đau bụng. Khoảng 17h, vợ chồng tôi về nhà, không thấy cháu đâu nên đi tìm, sợ cháu trúng gió. Thế nhưng, tìm khắp nơi, đến tận 18h vẫn không thấy, gia đình đã gọi sang nhà cháu S. để hỏi có M. ở đó không. Khi nghe bố S. trả lời không có con gái tôi mà cũng chẳng thấy cả cháu S. thì gia đình lờ mờ nghĩ đến chuyện có thể hai đứa bỏ nhà vào miền Nam vì sợ bố mẹ cấm cản chuyện tình cảm. Chúng tôi đã tỏa đi khắp các trục đường để tìm.

    Hai người bố thẫn thờ trong nỗi đau mất con.

    Đến khoảng 4h30 ngày 26/12, trên đường đi tìm cháu, tôi thấy có ngôi nhà bỏ hoang, linh cảm sẽ tìm được điều gì ở đó nên cùng vài người trong đoàn vào. Nào ngờ cảnh tượng đập vào mắt khiến tôi bàng hoàng, đau đớn không nói được gì, bủn rủn ngồi bệt xuống đất. Hai cháu được tìm thấy trong tư thế treo cổ lên xà ngang thứ hai của ngôi nhà". Nói đến đây, ông Tuấn vẫn còn sốc, không kể tiếp được nữa.

    Ông Nguyễn Văn Hồng, Trưởng xóm Xuân Sơn 1, cũng có mặt hôm đó kể thêm: "Lúc phát hiện, hai cháu cùng thắt một dây thòng lọng, ôm chặt nhau, chân thì quỳ xuống đất. Hiện trường xung quanh không có xáo trộn gì".

    Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Xuân Sơn 1 và Công an huyện Thanh Chương đã có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ việc. Do phía gia đình hai em không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên sau đó, công an đã bàn giao thi thể cho người thân đem về mai táng theo thủ tục địa phương.

    Đắng lòng mộ đôi

    Hai thi thể được hai gia đình chôn cất cạnh nhau nên từ nay, nếu ai ghé xã Xuân Sơn 1 đều có thể chứng kiến mộ đôi này. Vị trí của nó được đặt cạnh ngôi nhà hoang mà hai em chọn làm nơi kết thúc cuộc đời của mình. Nhà ở cạnh nhau, cùng học một lớp, chết cùng ngày, đào huyệt, đưa tang, chôn cất cùng giờ, hẳn về sau, câu chuyện tình buồn của đôi trẻ sẽ còn được nhắc mãi.

    Theo một người chị họ sống cạnh nhà M. cho biết, nữ nạn nhân vốn là người ít nói, sống trầm tính. M. và S. yêu nhau cũng gần được 2 năm, nhưng M. ít khi chia sẻ với chị họ chuyện tình cảm nên cô cũng không biết lý do chính xác vì sao M. và bạn trai lại suy nghĩ nông nổi như thế.

    Một người cô ruột của S. thì cho biết: "Đáng ra năm nay S. học lớp 11, nhưng bị lưu ban nên học cùng với M.. Sau này gia đình mới biết, vì muốn đi học cùng người yêu, S. đã không nộp tiền học phí bố mẹ đưa cho. Chứng tỏ, S. cố tình muốn “đúp” để học cùng M.".

    Chuyện tình cảm của hai em, các vị phụ huynh đều đã biết. Nhưng cha mẹ hai bên chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng việc con em mình tập trung học hành, khoan nghĩ chuyện yêu đương, chứ không có việc gia đình cấm cản quyết liệt, đánh đập, để hai cháu phải nghĩ đến chuyện quyên sinh như thế. Ông Nguyễn Văn N. (bố của S.) dù rất đau buồn và mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng chuyện trò với chúng tôi: "Khi biết hai cháu thương nhau, tôi có nói với S., nếu con thương M. thì để bố mẹ cho cưới, cháu còn khoát tay nói, cưới xin chi (gì) bố, con còn phải học. Thấy cháu nói vậy, thỉnh thoảng tôi lại nhắc con lo mà học cái đã, tuổi của hai đứa còn quá trẻ, nếu chưa muốn cưới nhau ngay thì lo học cho tử tế". Gia đình M. cũng thế, họ chỉ nhắc con nên chú ý học, chứ dính vào chuyện yêu đương rồi, khó mà tập trung học tốt được.

    Có mặt tại đám tang, nhiều hàng xóm, họ hàng của gia đình hai em đều khẳng định, không có chuyện gia đình đánh đập, cấm cản gay gắt chuyện các em có tình cảm với nhau, để đến mức phải đi đến cái chết. Vậy nguyên nhân vì đâu M. và S. hành động dại dột như vậy? Đây vẫn đang là một ẩn số, bởi xung quanh cái chết của hai học sinh cấp 3 này, nhiều câu chuyện đồn thổi, gây hoang mang trong dư luận.

    Vì chưa có câu trả lời chính xác cho lý do tìm đến cái chết của hai em Nguyễn Văn S. và Phan Thị M., nên mấy hôm nay, nhiều thông tin trái chiều lan truyền trong dân.

    Theo mấy người bạn thân của hai nạn nhân, cách đây 2 tháng, S. phát hiện mình bị bệnh thoát vị bẹn, phải mổ mới lành. Không biết suy nghĩ gì, S. cứ sợ mình sẽ không qua khỏi nên có dặn dò bạn: "Nếu tau (tớ) có mệnh hệ gì, mi (cậu) nhớ chăm sóc M. hộ tau với nhé". Còn M. nghe bạn người yêu nói thế cũng bảo: "Nếu S. chết, tau cũng chết". Tuy nhiên, sau khi mổ được 2 tháng, S. đã lành bệnh.

    Lại có một chiều thông tin khác cho biết, đúng tối Noel (24/12), M. và S. đi chơi cả đêm không về nhà. Sáng hôm sau (25/12), khi M. về, mẹ em có mắng đôi lời. Nhưng trước khi bỏ đi với S. vào chiều cùng ngày, lúc ngồi nhổ sắn cùng bố mẹ, M. còn vui vẻ bảo: "Con chỉ còn hai buổi thi nữa là xong, vừa đến tết dương, sẽ thoải mái nghỉ ngơi vài hôm". Còn S., trước khi ra khỏi nhà, còn dặn em trai: "Anh cắm cơm rồi, lát về nấu nốt thức ăn là xong". Như vậy, không hiểu việc tìm đến cái chết chẳng lẽ chỉ là một suy nghĩ, hành động tức thời bột phát, xuất hiện trong ý thức non trẻ của hai em?

    Không rõ vì lý do nào, nhưng hai cái tang làm nát lòng những người vùng quê nghèo. Người chết cũng chết rồi, chỉ thương những người còn sống, nỗi đau bất ngờ ập đến, khiến hai bà mẹ không thể gượng dậy nổi, hai ông bố thẫn thờ, đờ đẫn không cất được bước đi.

    Ông Nguyễn Khánh Thành, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân cho biết: "Ngay trong sáng 25/12, khi nghe được sự việc đau lòng xảy ra, chúng tôi đã lập tức xuống xóm Xuân Sơn 1 để thăm hỏi gia đình và làm rõ nguyên nhân cái chết của hai học sinh. Sau khi điều tra xác minh cơ quan chức năng xác định đây là một vụ tự tử. Hai em vốn có quen biết nhau, trong quá trình đi học đã nảy sinh tình cảm. Có thể vì bồng bột, thiếu hiểu biết nên khi thấy cha mẹ mắng hai em nghĩ là gia đình ngăn cấm nên đã có hành động nông nổi là cùng nhau treo cổ".

    Ông Thành cho biết thêm, sự việc này là một bài học cho tất cả mọi người, cũng là lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ, cần phải có sự quan tâm sát sao con cái khi đang ở trong độ tuổi trưởng thành. Thời gian tới, chính quyền sẽ cùng các đoàn thể tổ chức các buổi sinh hoạt về giáo dục giới tính cho thanh thiếu niên trong xã, để các em nhận thức đầy đủ hơn và sống theo hướng tích cực.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-uc-nao-khien-hai-hoc-sinh-cap-3-om-nhau-tu-tu-trong-nha-hoang-a76879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan