+Aa-
    Zalo

    Án tử cho kẻ sát hại rồi giở trò bệnh hoạn với cụ bà 71 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một đêm, gã đột nhập vào nhà với ý định hiếp dâm cụ Lai, nhưng bị phát hiện. Gã đập đầu, dùng dây thắt cổ cho đến khi nạn nhân tử vong rồi thực hiện hành vi đồi bại.

    (ĐSPL) - Một đêm, gã đột nhập vào nhà với ý định hiếp dâm cụ Lai, nhưng bị phát hiện. Gã đập đầu, dùng dây thắt cổ cho đến khi nạn nhân tử vong rồi thực hiện hành vi đồi bại. 
    Bà lão tốt bụng chết lõa thể
    Hơn nửa năm trôi qua nhưng chị Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1974, ngụ ấp Tân Hưng, xã Châu Hưng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) vẫn không thôi đau đớn khi có người hỏi về cái chết của mẹ ruột là cụ Nguyễn Thị Lai (SN 1942, ngụ cùng ấp). Nhà chị Loan ở cạnh nhà mẹ ruột. Hàng ngày, cụ Lai dậy khá sớm để quét nhà cửa, tập thể dục. Tuy nhiên, sáng 21/10/2013, đứng từ nhà mình nhìn sang, cửa nhà mẹ ruột vẫn đóng, chị Loan dự cảm có điều không lành. Chị chạy sang, đẩy cửa bước vào, phía trong nhà đồ đạc bị đổ, vỡ khắp nơi. Bước vào giường ngủ, chị sững người khi nhìn thấy mẹ ruột nằm sõng soài không mảnh vải che thân, tay bị trói. Vài giây sau, lấy lại được bình tĩnh, chị hét lớn kêu la nhờ mọi người giúp đỡ.
    Nhận được thông tin, Công an tỉnh Bến Tre có mặt khám nghiệm hiện trường. Trên cổ nạn nhân có một vết bầm lớn. Công an nghi ngờ hung thủ dùng vật mềm siết cổ nạn nhân đến khi tử vong. Lúc này, chị Loan cho hay, khoảng 22h đêm 20/10/2013, vẫn nhìn thấy điện, ti vi nhà cụ Lai mở. Cách đó vài ngày, cụ Lai mới rút hụi được 10 triệu đồng, sau khi mua một số vật dụng thì còn lại 6 triệu đồng. Người nhà nghi ngờ, đây là một vụ giết người, cướp tài sản. Thế nhưng, khi tìm kiếm, số tiền này vẫn còn nguyên vẹn. Lúc đó, nghe công an đưa ra dự đoán, có thể, đây là một vụ giết người, hiếp dâm. Chị Loan không thể tin nổi, bởi mẹ mình đã hơn 70 tuổi.
    Thượng tá Lê Thanh Vân, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tỉnh Bến Tre cho biết, công tác khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân tử vong do bị đa chấn thương. Lúc này, hàng chục đối tượng tại địa phương được đưa vào dạng nghi vấn, khoanh vùng. Nhiều đối tượng được mời đến cơ quan điều tra làm việc đều có chứng cứ ngoại phạm.
    Chiều 22/10/2013, đối tượng Lê Văn Sang (SN 1956, ngụ cùng ấp với bà Lai) ăn mặc khá đĩnh đạc khi đến cơ quan công an làm việc. Lúc này, Sang tỏ ra buồn rầu, đau khổ trước cái chết của cụ Lai. Gã khai: "Thỉnh thoảng, tôi được cụ Lai thuê làm vườn. Chúng tôi có quan hệ tốt. Tôi không liên quan gì đến cái chết của cụ Lai". Mặc dù vậy, với kinh nghiệm phá án lâu dài, các điều tra viên nhận thấy trong ánh mắt, lời nói lẫn hành động của Sang có nhiều điều khác thường.
    Án tử cho kẻ sát hại rồi giở trò bệnh hoạn với cụ bà 71 tuổi
    Với hành vi man rợ đã gây ra, nhiều người đồng tình với mức án tử hình tòa đã tuyên đối với Sang.

    Công an yêu cầu Sang kéo áo lên. Lúc này, gã có vẻ bối rối, tìm mọi cách để không thực hiện. Hành động này của gã khiến công an càng chắc chắn điều mình nghi ngờ là chính xác. Sau một lúc từ chối không được, gã đành kéo áo lên, để lộ chi chít những vết trầy xước. "Tôi trèo dừa, sơ ý nên mới bị nhiều vết thương như thế này", gã khai. Tuy nhiên, chỉ cần nhìn qua, công an đã có thể chắc chắn những vết ấy là do móng tay gây ra. Qua những lời phân tích chứng cứ của điều tra viên, gã đành cúi đầu nhận tội.

    Lời khai kinh hoàng
    Theo lời khai ban đầu của Sang tại cơ quan điều tra, Sang sống cách nhà cụ Lai chừng 100m2. Do cụ Lai có vườn khá rộng, làm không xuể nên thường xuyên thuê gã sang làm giúp. Bình thường, cụ Lai đối xử khá tốt với gã. Cứ mỗi khi gã sang làm vườn, cụ lại nấu nước, lấy trái cây cho ăn. Không chỉ thế, hiếm khi cụ cằn nhằn nếu gã làm cỏ, phát cành không được như ý.
    Vài năm trở lại đây, Sang bỗng dưng lười biếng, thích nhậu nhẹt, tụ tập, bù khú với bạn bè. Không ít lần, gã say xỉn quậy phá hàng xóm. Nhiều khi, cụ Lai ngồi trò chuyện, nhỏ nhẹ khuyên gã nên từ bỏ thú uống rượu vì "men dễ làm mất danh dự con người lắm". Những lúc ấy, gã chỉ cười, không đáp trả. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng, nhậu hết tiền, Sang đến nhà cụ Lai mượn tiền công làm vườn trước. Số tiền gã mượn của cụ chỉ khoảng 300 nghìn đồng, nhưng trong khoảng thời gian dài vẫn không chịu trả. Thế nhưng, cụ Lai vẫn chưa một lần đòi.
    Trước khi vụ án xảy ra, Sang hết tiền đi nhậu nên đến mượn thêm. Lúc này, cụ Lai bảo: "Tôi không cho ông mượn nữa. Nếu ông muốn mượn thêm thì phải trả số tiền mượn trước đây đã". Bực mình, Sang lớn tiếng chửi bới, cụ Lai cũng đáp trả bằng những lời khó chịu. Hàng xóm thấy cuộc đấu khẩu ngày càng nghiêm trọng nên chạy đến can ngăn. Cũng từ đây, gã cảm thấy căm ghét cụ Lai.
    Chiều 20/10/2013, Sang cùng một số người bạn đến nhà của Dương Văn Vũ để ăn nhậu. Chừng 20h30, Sang trở về, leo lên giường ngủ. Đến khoảng 1h sáng ngày 21/10/2013, gã thức dậy, biết chắc chắn cụ Lai ở nhà một mình nên nảy sinh ý định đột nhập để thực hiện hành vi hiếp dâm. Do từng là thợ xây nhà, lại thường làm công nên gã nắm rõ căn nhà của cụ Lai như trong lòng bàn tay.
    Sang vào giường thấy cụ Lai đang ngủ, xông đến, kéo áo định thực hiện hành vi đồi bại thì cụ thức giấc, quyết liệt chống trả. Sang bịt miệng, yêu cầu cụ im lặng để mình thỏa mãn dục vọng nhưng cụ nhất quyết không đồng ý. Gã xô cụ vào tường nhiều lần rồi lấy một dây siết cổ. Chỉ đến khi thấy nạn nhân không còn động đậy, gã mới thả ra. Điều đáng nói, khi gã đưa tay lên mũi biết chắc chắn nạn nhân không còn thở, gã không chịu bỏ đi mà cởi hết áo quần, cột hai tay nạn nhân vào thanh giường rồi thực hiện hành vi đồi bại.
    Phản cung vì... sợ chết
    Trước đây, TAND tỉnh Bến Tre mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Sang tử hình về tội "Giết người", bốn năm tù về tội "Hiếp dâm", tổng cộng hình phạt là tử hình. Trong thời gian luật định, gã viết đơn kháng cáo xin giảm án. Cuối tháng 5/2014, Tòa phúc thẩm TAND tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm đối với vụ án này.
    Đứng trong vành móng ngựa, Sang thừa nhận mình chính là hung thủ sát hại cụ Lai. Tuy nhiên, gã bảo mình không hề hiếp dâm nạn nhân. Chủ tọa hỏi: "Không hiếp dâm sao trên thi thể nạn nhân có tinh trùng được xét nghiệm là của bị cáo?". Gã ngẩng cao đầu: "Có lẽ kết quả xét nghiệm bị sai". Chủ tọa phân tích: "Xét nghiệm một sự việc không đơn giản như bị cáo nghĩ. Bị cáo cho rằng cơ quan điều tra, trung tâm xét nghiệm là trò chơi hay sao mà lại trả lời như thế?". Dường như bị đuối lý, nhưng vì mức án tử đang treo lơ lửng trên đầu, gã vẫn dùng nhiều lời ngụy biện cho hành động sai trái của mình.
    Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Sang là đặc biệt nghiêm trọng. Mặc dù trong phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không thừa nhận hành vi hiếp dâm đối với cụ Lai, nhưng theo hồ sơ vụ án vẫn có đủ bằng chứng, chứng cứ khẳng định Sang có thực hiện hành vi đồi bại. Nhận thấy, mức án tòa sơ thẩm tuyên đối với bị cáo là đúng người, đúng tội nên cấp phúc thẩm bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.
    Án tử là thích đáng
    Một người hàng xóm có mặt tại phiên tòa cho hay: “Cụ Lai là người hiền lành, thường giúp đỡ mọi người. Do đó, khi cụ qua đời, hàng xóm đến đưa tang khá đông. Đến nay, cứ mỗi chiều, mỗi tối, nếu ai có thời gian vẫn ghé vào nhà thắp cho cụ nén nhang, ngồi trò chuyện với nhau để cụ đỡ buồn”. Một người nói: "Bà ấy ra đi trong đau khổ. Chúng tôi chỉ biết làm chừng đó để chia sẻ. Chỉ mong, ở dưới suối vàng, bà ấy được siêu thoát". Khi được hỏi về mức án dành cho Sang, những người này cho hay: "Nó làm thì nó chịu. Tử hình không có gì là quá nặng".
    * Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi.     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-ke-sat-hai-roi-gio-tro-benh-hoan-voi-cu-ba-71-tuoi-a35298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan