+Aa-
    Zalo

    Án tử cho kẻ sát hại chị gái để cướp tài sản của cha mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do cần tiền tiêu xài và trả nợ, Trường đã ra tay sát hại chị ruột để cướp tài sản của cha mẹ.

    Ngày 12/4, TAND tỉnh An Giang mở phiên xét xử bị cáo Lê Lâm Trường (SN 1995, trú tại ấp Tân Lợi, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

    an tu cho ke sat hai chi gai de cuop tai san cua cha me dspl
    Đối tượng Lê Lâm Trường tại phiên tòa. Ảnh: Báo Giao thông

    Nạn nhân trong vụ án này là chị Lê Thị Kim An (SN 1986, trú tại tổ 7, ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh An, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang)- chị gái của Trường.

    Theo hồ sơ bản cáo trạng, khoảng 20h ngày 7/3/2021, vợ chồng ông Lê Văn Được và bà Nguyễn Thị Tuyết Nga (trú tại tổ 11, ấp Tân Lợi, xã Tân Phú, huyện Châu Thành) đi khám bệnh ở TP.HCM.

    Trước khi đi, vợ chồng ông Được có nhờ chị An đến ngủ trông coi nhà cùng với em trai là Lê Lâm Trường. Ông Được và bà Nga đưa cho Trường 20 triệu đồng để Trường nhận cầm xe mô tô cho khách.

    Khoảng 21h cùng ngày, An khóa cửa nhà rồi cùng con gái đi ngủ. Còn Trường ra ngoài phía trước cửa nhà nằm võng. Lúc này, đối tượng nảy sinh ý định giết chị An nhằm chiếm đoạt tài sản của cha, mẹ để tiêu xài và trả nợ.

    Đến khoảng 22h cùng ngày, thấy mọi người xung quanh đã ngủ, Trường lấy một thanh sắt tròn đặc, dài khoảng 50cm đánh trúng vùng đầu của An nhiều cái khiến nạn nhân ngã xuống nền nhà.

    Sợ người dân phát hiện, Trường đi ra đóng cửa nhà lại. Khi quay trở vào, thấy chị An vẫn còn sống và đang bò vào gầm giường, Trường tiếp tục dùng tay bịt miệng, bóp cổ An cho đến khi không còn cử động.

    Nghĩ chị An đã chết, Trường kéo chị An đến phòng ngủ của Trường và để nằm trên giường. Xong, Trường lấy dây điện, máy cắt sắt, kìm bấm, búa, lưỡi cưa sắt, đá cắt sắt (đã chuẩn bị trước)... đem vào phòng ngủ của ông Được, cắt ổ khóa cửa tủ lấy 100 triệu đồng và 6 chiếc nhẫn vàng (loại 24K, trọng lượng 30 chỉ) của vợ chồng ông Được bỏ vào ba lô cất giữ.

    Lúc này, nghe tiếng động, Trường kiểm tra, phát hiện chị An còn cử động nên dùng thanh sắt trước đó đánh vào vùng mặt của An 2 cái khiến nạn nhân tử vong.

    Sau đó, đối tượng thay quần áo, lấy ba lô đựng tiền, vàng lên xe mô tô rời khỏi hiện trường.

    Ngày 12/3/2021, Trường bị khởi tố, điều tra.

    Đến ngày 13/4/2021, Trường bị bắt theo quyết định truy nã, khi đang lẩn trốn tại TP.Đà Nẵng.

    Kết thúc phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Lê Lâm Trường mức án tử hình về tội giết người, 12 năm tù về tội cướp tài sản.

    Tổng hợp hình phạt là tử hình.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-ke-sat-hai-chi-gai-de-cuop-tai-san-cua-cha-me-a534007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan