+Aa-
    Zalo

    Án nước ngoài: Bác sỹ để quên kéo trong bụng bệnh nhân 12 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong một lần phẫu thuật, các bác sỹ phẫu thuật đã "vô tình" để lại một chiếc kéo trong bụng của anh Karp Ponomaryov, khiến cho anh bị đau bụng dữ dội mỗi khi ăn...

    (ĐSPL) - Trong hơn một thập kỷ, người đàn ông Kazakhstan luôn bị đau dạ dày dữ dội sau mỗi bữa ăn, nhưng không biết nguyên do. Mãi cho đến tận bây giờ, anh này mới biết nguyên nhân khiến mình đau bụng. Hóa ra là cách đây 12 năm, trong một lần phẫu thuật, các bác sỹ phẫu thuật đã "vô tình" để lại một chiếc kéo trong bụng của anh Karp Ponomaryov, khiến cho anh bị đau bụng dữ dội mỗi khi ăn...

    Bác sỹ để quên cây kéo trong bụng bệnh nhân đã qua đời.

    Số là anh Karp Ponomaryov đã được phẫu thuật từ hơn một thập kỷ trước. Cuộc phẫu thuật đó đã cứu sống sinh mạng anh ta. Thế nhưng, do sơ suất, các nhân viên y tế đã "để quên" một chiếc kéo phẫu thuật dài 20cm bên trong cơ thể của anh này.

    Kể từ đó, người đàn ông 53 tuổi này luôn bị đau dạ dày dữ dội sau mỗi bữa ăn. Nhưng anh lại chưa bao giờ phàn nàn vì nghĩ rằng mình đã quá may mắn khi sống sót sau cuộc phẫu thuật. Anh cứ đinh ninh rằng những cơn đau chỉ là di chứng của căn bệnh trước đó. Phải đến một tháng trước, khi bắt đầu có các dấu hiệu như mất cảm giác thèm ăn và bị sụt cân bất thường, anh mới đi đến bệnh viện và phát hiện cây kéo nằm trong bụng mình!

    Bác sỹ Baurzhan Aybaev (44 tuổi), người kiểm tra X-quang cho bệnh nhân khẳng định: "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì lạ thường như thế này. Người ta có thể để quên một miếng gạc y tế sau khi phẫu thuật. Nhưng một thiết bị phẫu thuật lớn như cây kéo thì quả thật hiếm thấy".

    Có khả năng là bác sỹ phẫu thuật cho anh Karp Ponomaryov (đã về hưu và qua đời ba năm về trước) là người đã để quên cây kéo này trong bụng của anh Karp Ponomaryov. Bây giờ bệnh nhân lại phải phẫu thuật thêm một lần nữa để lấy cây kéo ra khỏi cơ thể mình. Tuy nhiên, nạn nhân cũng không muốn kiện cáo gì thêm, mà chỉ yêu cầu bệnh viện mau chóng sắp xếp phẫu thuật cho anh thêm một lần nữa.

    Luật Ta: Phạm tội vô ý gây thương tích do vi phạm quy tắc nghề nghiệp

    Vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác được hiểu là hành vi thực hiện các quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính vì cẩu thả hoặc vì quá tự tin gây hậu quả làm người khác bị thương tích hoặc bị tổn hại sức khỏe. Trong trường hợp này, bác sỹ phẫu thuật cho bệnh nhân Karp Ponomaryov đã có dấu hiệu phạm tội vô ý gây thương tích do vi phạm quy tắc nghề nghiệp, quy định tại Điều 109 BLHS.

    Theo quy định của pháp luật Việt Nam, hành vi vi phạm quy tắc nghề nghiệp thể hiện qua việc thực hiện không đúng hoặc không đầy đủ các quy định về đảm bảo an toàn trong hoạt động chuyên môn của từng ngành, từng lĩnh vực (như y tế, giao thông,...). Trong trường hợp này, bác sỹ phẫu thuật đã không tuân thủ đúng quy trình phẫu thuật, dẫn đến việc bỏ quên kéo trong bụng bệnh nhân. Việc vi phạm quy tắc nghề nghiệp đã khiến bệnh nhân Karp Ponomaryov phải chịu đau đớn trong suốt thời gian dài.

    Tuy nhiên, nếu vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính mà vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nếu người bị hại có tỷ lệ thương tật từ 31\% trở lên thì người phạm tội mới bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Vì vậy, trong mọi trường hợp, trước khi xử lý hình sự, các cơ quan tiến hành tố tụng phải trưng cầu giám định thương tích đối với nạn nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-nuoc-ngoai-bac-sy-de-quen-keo-trong-bung-benh-nhan-12-nam-a77090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan