+Aa-
    Zalo

    Án mạng vì mâu thuẫn tiếng nẹt pô ở Đắk Nông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đi ngang qua nhà, Trung nẹt pô inh ỏi khiến nhiều người dân trong xóm khó chịu. Người bạn tên Đ. nhắc nhở, góp ý nhưng Trung nghĩ bạn đang "dạy đời" nên không nghe lại còn buông lời thách thức.

    (ĐSPL) - Sau khi "chén chú, chén anh" cùng bạn bè, Trung về nhà trong tình trạng nồng nặc mùi rượu. Đi ngang qua nhà, Trung nẹt pô inh ỏi khiến nhiều người dân trong xóm khó chịu. Người bạn tên Đ. nhắc nhở, góp ý nhưng Trung nghĩ bạn đang "dạy đời" nên không nghe lại còn buông lời thách thức. Sau khi xô xát, Trung quay về nhà lấy dao rồi tìm anh Đ. đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, biết không thể thoát tội, Trung đến cơ quan CSĐT đầu thú.

    Cái chết oan nghiệt của một người bạn

    Sáng 21/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông ra quyết định tạm giữ hình sự Hoàng Quốc Trung (18 tuổi, ngụ thôn 5, xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi giết người. Trung chính là nghi can gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng vào lúc 23h30 ngày 19/11 tại địa bàn thôn 5. Nạn nhân được xác định là Đinh Đức Đ. (21 tuổi, trú cùng thôn).

    Vào thời điểm trên, hàng trăm người dân hốt hoảng khi nghe tiếng kêu la thất thanh phát ra từ nhà anh Thạch Trung Hải (20 tuổi, thôn 5, nhà nằm sát nách nhà Trung) nên hốt hoảng chạy đến. Lúc đến nơi, người dân thấy anh Đ. nằm gục cạnh giường ngủ, người dính đầy máu. Ngay lập tức, người dân lấy xe máy chở anh Đ. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

    (bgiay)Án mạng vì mâu thuẫn tiếng nẹt pô ở Đắk Nông: Mất mặt vì b

    Hiện trường xảy ra vụ án mạng.

    Anh Hải, nhân chứng chứng kiến toàn bộ vụ việc kể lại giây phút kinh hoàng: Tối 19/11, anh Đ. sang nhà anh Hải ngồi chơi với Hải và một người bạn. Đến khoảng 23h30', khi cả ba ngồi trên giường thì thấy Trung chạy xe máy về nẹt pô inh ỏi cả khu xóm. Thấy nhà Hải còn sáng điện, Trung đi qua trong tình trạng người bốc mùi rượu nồng nặc. Thấy thế, anh Đ. gọi Trung lại nhắc nhở: "Khuya rồi, sao mày lại đi xe nẹt pô kêu oang oang thế. Dân đi làm cả ngày vất vả. Tối phải giữ yên lặng để họ ngủ chứ".

    Nghĩ anh Đ. "dạy đời" mình, Trung tỏ ra khó chịu, buông lời thách đố với anh Đ.. Sau một hồi cự cãi, cả hai kéo nhau ra trước sân. Bức xúc vì thái độ hỗn láo của Trung, anh Đ. đấm một cái vào mặt Trung. Thấy thế, Hải và bạn chạy ra can ngăn. Sau đó Trung về nhà mình, còn anh Đ. quay vào nhà Hải ngồi trên giường chơi game, hút thuốc.

    "Hai phút sau, Trung quay lại nhà tôi. Khi bước vào cổng, Trung tiến đến chỗ anh Đ. ngồi rồi lớn tiếng quát: "Lúc nãy anh đấm tôi phải không?". Anh Đ. vừa mở miệng nói "ừ" thì Trung lao vào cầm dao đâm anh Đ. một nhát. Anh Đ. bật người nhảy lên giường thì Trung nhảy theo đâm liên tiếp hàng chục nhát vào người. Bị thương, anh Đ. cố gắng gượng nhảy sang bên giường mẹ tôi nằm (cách đó khoảng 4m-PV) rồi gục xuống. Thấy thế, Trung tiếp tục lao qua thì bị tôi lao vào khống chế con dao rồi đè anh ta xuống giường. Người nhà tôi kêu hàng xóm qua ứng cứu. Khi người đến đông thì tôi thả Trung ra, đồng thời phối hợp đưa anh Đ. đi cấp cứu", anh Hải cho hay. Khi được thả ra, Trung vứt con dao bên hông nhà rồi lấy xe máy bỏ trốn. Người dân nhanh chóng thông báo sự việc ngay cho công an xã.

    Trao đổi với PV, ông Hoàng Trung Tuấn, công an viên cho biết, nhận được tin, ông đã báo ngay cho lãnh đạo công an xã, đồng thời cấp tốc đến hiện trường. Đến nơi, ông nhận được tin nạn nhân đã tử vong, còn nghi can của vụ án đã bỏ trốn nên phối hợp cơ quan chức năng truy tìm. Sau khi nghe ông Thức, cậu ruột Trung (ngụ thôn 5, sống gần nhà Trung) báo Trung đang ở nhà mình, công an xã đã cử cán bộ qua vận động. Trung ra đầu thú vào lúc 2h sáng 20/11.

    Ngay tối hôm đó, công an xã đã bàn giao đối tượng cho cơ quan CSĐT huyện Cư Jút. Đến sáng 20/11, cơ quan pháp y cùng Công an tỉnh Đắk Nông có mặt tại nơi xảy ra vụ việc để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy anh Đ. chết bởi hàng chục nhát dao chí mạng, trong đó một ở ngực trái qua tim, một ở bắp tay trái, một ở hông gần mạn sườn bên phải. Cơ quan CSĐT cũng thu giữ một con dao Thái Lan cán đen là hung khí Trung dùng để gây án.

    Nạn nhân và hung thủ là bạn chí cốt

    Sáng 21/11, PV có mặt tại nhà nạn nhân. Tại đây, PV chứng kiến hàng trăm người dân xếp hàng đến tận nhà chia buồn, gương mặt mọi người hiện lên sự đau xót vô hạn. Điều này cũng dễ hiểu bởi từ nhiều năm nay, anh Đ. sống rất hòa nhã nên được mọi người yêu quý. Thậm chí, anh Đ. bỏ việc nhà để lo việc xóm. Nhà ai có đám cưới, đám tang anh Đ. đều qua phụ giúp.

    Ngồi bên cạnh quan tài chồng, chị Vy Thị Bé Ph. (SN 1992) khóc nức nở. Chỉ sau 8 tháng kết hôn, chị đã trở thành góa phụ. Lấy tay lau những giọt nước mắt, chị Ph. kể lại lúc nhận hung tin: "Nửa đêm, tôi nhận được điện báo chồng tôi bị đâm phải nhập viện. Tôi hốt hoảng từ nhà mẹ ruột chạy lên thì chồng tôi cũng đã chết. Sao ông trời nhẫn tâm cướp chồng tôi vậy. Hãy trả anh Đ. lại cho tôi". Nghe con dâu khóc, bà Đàm Thị A. (56 tuổi, thôn 5, xã Trúc Sơn), mẹ anh Đ. cũng khóc theo. Bà A. vốn bị bệnh tim, biết tin con trai chết, bà ngất lên ngất xuống. Mấy năm trước, chồng bà qua đời bỏ lại bà cùng hai con. Giờ đứa con trai út ngoan hiền của bà cũng ra đi khiến nỗi đau mà bà A. gánh chịu thêm chồng chất.

    (bgiay)Án mạng vì mâu thuẫn tiếng nẹt pô ở Đắk Nông: Mất mặt vì b

    Vợ và mẹ nạn nhân xót xa trước cái chết của anh Đ. 

    Điều khiến người dân vô cùng đau lòng là giữa nạn nhân và hung thủ vốn thân thiết như anh em ruột. Một năm trước, lúc anh Đ. đi bộ đội, Trung vẫn thỉnh thoảng qua nhà bà A. phụ giúp mẹ bạn những việc lặt vặt. Khi anh Đ. xuất ngũ, Trung đến nhà chơi càng nhiều hơn, có hôm còn ngủ lại nhà anh Đ.. Đến mùa thu hoạch nông sản, Trung và anh Đ. hay đi làm đổi công cho nhau, có ly nước, chén cơm đều chia đôi. "Thân nhau như thế nên tôi chưa bao giờ nghĩ Trung lại "ra tay" với Đ.. Tôi không hiểu nổi nữa. Có mâu thuẫn gì thì Trung phải báo tôi để tôi đứng ra hòa giải chứ. Tình cảm anh em bao năm đâu hết rồi mà Trung nỡ làm như vậy", bà A. nghẹn ngào nói.

    Video tham khảo:

    Án mạng sau bữa cơm tại phòng trọ

    Theo nhiều người dân trong thôn, đôi bạn thân này tính tình khác hẳn nhau. Trong khi anh Đ. điềm đạm, lễ phép thì Trung lại cục cằn, nóng tính. ấy thế nhưng người dân chưa bao giờ thấy cả hai lớn tiếng xích mích hay cãi cọ nhau. Bản thân Trung dù bướng bỉnh nhưng rất nể anh Đ.. Vụ án xảy ra khiến nhiều người rất bất ngờ.

    "Khi nhận tin báo, tôi thực sự rất ngạc nhiên khi biết Trung là hung thủ bởi biết hai đứa chơi rất thân với nhau. Vụ án bắt nguồn từ chuyện anh Đ. nhắc nhở Trung cách ứng xử cho đúng mực với xóm giềng. Trung có uống rượu nên hành xử không đúng làm cả hai xảy ra mâu thuẫn. Trung không làm chủ được hành vi nên mới dẫn đến hành động nông nổi như vậy", ông Vương Văn Luân, Trưởng thôn 5, xã Trúc Sơn nói.

    Hung thủ được khuyên ra đầu thú

    Cũng theo ông Hoàng Trung Tuấn (công an viên), tại cơ quan CSĐT, Trung khai nguyên nhân đâm chết anh Đ. xuất phát từ việc đối tượng chạy xe nẹt pô rất to vào đêm 19/11. Trung cũng khai sau khi đâm chết bạn, Trung bỏ trốn vào nhà bác ruột ở xóm Trong (thôn 5) để cầu cứu nhưng bác Trung đã khuyên Trung nên đi đầu thú. Nghe lời bác, Trung ra đầu thú, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

    Mai Cường
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-mang-vi-mau-thuan-tieng-net-po-o-dak-nong-a72587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan