+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 18/4, Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày tăng 2183 trường hợp, tăng gần gấp đôi so với ngày trước đó.

    Sau một thời gian số ca COVID-19 giảm, Ấn Độ một lần nữa chứng kiến sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19.

    Ấn Độ là nơi bị ảnh hưởng nặng về vì dịch COVID-19 vào năm 2021 nhưng tình hình đã được cải thiện rõ rệt trong năm nay và hầu hết các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 bao gồm cả việc đeo khẩu trang gần đây đã được bãi bỏ tại quốc gia này.

    brppmukrdbmrnj74pyfklqbtje
    Nhiều biện pháp phòng ngừa COVID-19 tại Ấn Độ đã được dỡ bỏ, bao gồm cả việc đeo khẩu trang. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, số ca mắc bệnh đang gia tăng trở lại ở đất nước hơn tỷ dân, với 2.183 ca nhiễm mới được báo cáo vào ngày 18/4, nâng tổng số ca lên hơn 43 triệu ca, theo số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ (Dữ liệu được cập nhập lúc 8 giờ sáng).

    Trong 24 giờ qua, nước này cũng ghi nhận 214 trường hợp tử vong do COVID-19, trong đó có 213 trường hợp từ bang Kerala, miền nam nước này, nơi được coi là đưa ra dữ liệu chính xác hơn nhiều bang khác tại Ấn Độ.

    ttxvnnewdelhicovid191804
    Số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày tại Ấn Độ tăng trở lại. Ảnh: AFP

    Ngoài bang Kerala, thủ đô Delhi và các bang Maharashtra và Haryana đã báo cáo số ca nhiễm COVID-19 tăng lên ba con số trong 24 giờ qua. Dữ liệu trên tờ The Times of India ngày 18/4 cho thấy, trong tuần từ 11-17/4, Ấn Độ ghi nhận 6.610 ca mắc mới COVID-19, tăng 35% so với mức 4.900 ca trong 7 ngày trước đó.

    Đây là lần đầu tiên số ca mắc mới COVID-19 trong một tuần ở Ấn Độ tăng kể từ tháng 1/2022.

    Tuy nhiên, tổng số ca mắc COVID-19 trong 7 ngày qua ở nước này nhìn chung vẫn ở mức thấp so với cách đây 2 năm và đợt lây nhiễm ở các bang New Delhi, Haryana và Uttar Pradesh dường như đã được kiểm soát.

    Số ca nhập viện tại Ấn Độ vẫn ở mức thấp mặc dù số ca nhiễm COVID-19 đang có chiều hướng tăng lên trong những ngày gần đây kể từ khi tất cả các hạn chế được bãi bỏ.

    Song, giới chuyên gia nhấn mạnh đại dịch COVID-19 chưa kết thúc và số ca mắc mới ở các bang điểm nóng dù không tăng cao nhưng chưa có dấu hiệu dừng lại.

    Trang Lê (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-ghi-nhan-so-ca-nhiem-covid-19-tang-manh-tro-lai-a534570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan