+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Chính quyền bang bị chỉ trích vì phun thuốc khử trùng xe buýt vào lao động nhập cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) đã hứng chỉ trích sau khi những người lao động nhập cư trở về nhà do lệnh phong tỏa toàn quốc bị phun thuốc khử trùng.

    Bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) đã hứng chỉ trích sau khi những người lao động nhập cư trở về nhà do lệnh phong tỏa toàn quốc bị phun thuốc khử trùng bằng dung dịch hóa học được sử dụng để vệ sinh xe buýt.

    Hình ảnh cắt từ video cho thấy các lao động nhập cư bị phun thuốc khử trùng. 

    Video được ghi lại cho thấy ba người mặc đồ bảo hộ phun trực tiếp chất lỏng lên một nhóm công nhân Ấn Độ khi họ ngồi trên mặt đất ở thành phố Bareilly.

    Ashok Gautam, một sĩ quan cao cấp phụ trách các hoạt động trong chiến dịch chống Covid-19 tại Uttar Pradesh, nói với CNN rằng có tới 5.000 người đã bị "phun thuốc công khai" khi họ về tới quê nhà.

    “Chúng tôi phun thuốc khử trùng vì virus corona có thể bám trên quần áo và chúng tôi không muốn ai mang mầm bệnh vào thành phố”, ông Gautam cho biết. Theo ông này, chất khử trùng được pha với bột tẩy trắng và không có hại cho sức khoẻ con người.

    Tuy nhiên, thực tế là các chất khử trùng trên bề mặt có thể nguy hiểm đối với con người. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), việc để da người tiếp xúc với chất khử trùng không giúp diệt virus vốn đã tồn tại trong cơ thể người nhiễm.

    Ông Lav Agarwal, quan chức cấp cao của Bộ Y tế và Phúc lợi Ấn Độ, cho biết Bộ này đã khiển trách các nhân viên địa phương liên quan đến vụ khử trùng, đồng thời khẳng định việc phun thuốc vào người nhập cư này không phải chính sách bắt buộc trên toàn quốc.

    “Lực lượng chống dịch và các nhân viên thuộc sở cứu hỏa của thành phố được lệnh đi khử trùng các xe khách. Song, "do quá hăng hái, nhiệt tình", họ đã phun khử trùng lên cả người các lao động hồi hương" ông Lav Agarwal nói.

    Hàng chục ngàn trong số 45 triệu lao động nhập cư của Ấn Độ đã thực hiện một chuyến đi dài, gian khổ trở để về làng quê của họ. Nhiều người trong số họ đã mất việc khi các doanh nghiệp đóng cửa trên khắp các thành phố của Ấn Độ do lệnh phong tỏa.

    Ấn Độ hiện ghi nhận hơn 1.200 ca nhiễm Covid-19, trong đó 32 trường hợp đã tử vong. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 29/3 kêu gọi tất cả các bang đóng cửa để ngăn virus lây lan đến khu vực nông thôn.

    Mộc Miên(Theo kctv5.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-chinh-quyen-bang-bi-chi-trich-vi-phun-thuoc-khu-trung-xe-buyt-vao-lao-dong-nhap-cu-a317698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan