+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Boeing 737 chở gần 200 hành khách gặp lỗi hệ thống, 17 người thương nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng SpiceJet (Ấn Độ) đã gặp vùng nhiễu động lớn trên không khiến hệ thống bị lỗi khi chuẩn bị hạ cánh.

    Đài BBC của Anh đưa tin, một sự cố hàng không đã xảy ra ở Ấn Độ hôm 1/5. Theo đó, một máy bay Boeing 737 của hãng hàng không giá rẻ SpiceJet (Ấn Độ) đã bị lỗi hệ thống trước khi hạ cánh. Sự cố nghiêm trọng và ít nhất 17 người trên chuyến bay bị thương nặng.

    Hiện cơ quan quản lý hàng không dân dụng của Ấn Độ đã ra lệnh điều tra vụ việc.

    an do boeing 737 cho gan 200 hanh khach gap loi he thong 17 nguoi thuong nang 01
    Một chiếc Boeing 737 của hãng hàng không SpiceJet.

    Hãng SpiceJet cho biết chiếc Boeing 737 chở 188 hành khách cùng phi hành đoàn cất cánh lúc 17h13 cùng ngày từ thành phố Mumbai và dự kiến mất 2 giờ bay để đến thành phố Durgapur.

    Amit Bauer, một hành khách ngồi hàng ghế cuối trên chuyến bay, chia sẻ với BBC rằng không có gì bất thường trong xuyên suốt chuyến bay. Tuy nhiên, 35 phút trước khi hạ cánh, mọi thứ bắt đầu tồi tệ.

    "15 đến 17 phút sau đó là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Tôi không biết liệu khi chúng tôi có đang bay vào một cơn bão hay không nhưng chiếc máy bay bắt đầu nảy lên và xuống, đảo bên này sang bên kia như một quả bóng cao su. Tôi chỉ biết giữ chặt tay cầm ghế", Bauer kể lại.

    "Thật may vì tôi đã thắt dây an toàn. Tôi thấy một số hành khách quên thắt dây an toàn, bị ngã khỏi ghế và đầu va đập xung quanh chảy cả máu. Người ngồi trước mặt tôi là một phụ nữ và con gái 11 tuổi của cô ấy, họ bị văng khỏi ghế nhiều lần, đầu đập vào giá để hành lý rồi ngã xuống sàn lối đi. Cô phải nằm sấp trên sàn và giữ chặt chân ghế", Bauer chia sẻ thêm.

    Bauer tiếp tục: "Lúc đó, tôi nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy trời tối dần, máy bay hoàn toàn hỗn loạn. Phi công liên tục phát thanh yêu cầu hành khách thắt dây an toàn. Người thì khóc, người thì cầu nguyện. Thức ăn và rác vương vãi khắp nơi. Những tấm ôxy được mở ra và mặt nạ dưỡng khí rơi ra".

    Bauer dừng lại, dường như không muốn nghĩ đến điều đó: "Trong khoảnh khắc đó, tôi đã nghĩ rằng mình không bao giờ có thể về nhà nữa. Cuối cùng khi máy bay hạ cánh, tôi thấy mình như từ cõi chết trở về".

    Trong thông báo mới nhất của hãng hàng không SpiceJet cho biết, máy bay đã gặp vùng nhiễu động lớn trên không trung. Hiện nguyên nhân cụ thể của sự việc đang được tiếp tục điều tra.

    Được biết, hãng hàng không Spice Jet được thành lập vào tháng 5/2005. Đây là hãng hàng không giá rẻ chủ yếu khai thác các tuyến nội địa ở Ấn Độ, với các cảng trung tâm là ba sân bay ở Delhi, Mumbai và Calcutta.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-boeing-737-cho-gan-200-hanh-khach-gap-loi-he-thong-17-nguoi-thuong-nang-a536462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan