Đây là động thái nằm trong kế hoạch trước đó của Amazon, nhằm thể hiện sự nghiêm túc trong việc giành thị phần bán lẻ.
Amazon đã chính thức sở hữu chuỗi cửa hàng tạp hóa Whole Foods. Ngay lập tức, hãng này tung ra chương trình giảm giá lên tới 43% khiến các đối thủ vô cùng lo lắng bởi họ lo sợ thị trường bán lẻ sẽ đảo lộn.
Lý do là bởi Whole Foods thường bán hàng với giá cao nên được biết tới với biệt danh "Whole Paycheck". Khi vào tay Amazon, các chương trình khuyến mãi khiến các đối thủ như Wal-Mart, Kroger và Costco lo lắng trong việc tranh giành thị phần, Trí thức trẻ cho biết.
Ngoài ra, Amazon còn có kế hoạch hợp nhất trên diện rộng Whole Foods vào chương trình kích cầu mua sắm“Prime 99 USD/năm” (chương trình dành cho các khách hàng trả phí 99 USD mỗi năm), phục vụ chuyển hàng miễn phí cho người tiêu dùng trong hai ngày, tiếp cận các đặc quyền khác của Amazon.
Rất nhiều sản phẩm được giảm giá như các sản phẩm hữu cơ hay bộ đôi loa thông minh của Amazon với mức giá giảm còn 99 USD và 44,99 USD thay vì 180 USD và 49,99 USD trước đó.
Mark Baum, phó chủ tịch cao cấp của Viện Marketing Thực phẩm, chia sẻ. "Amazon đã chứng tỏ rằng họ sẵn sàng đầu tư để chiếm ưu thế trong lĩnh vực mà họ quyết định tham gia. Các hãng bán lẻ thực phẩm ở mọi quy mô cần phải xem xét lại cẩn thận chiến lược giá cả và nên tìm một số nguồn tài chính để xây dựng ngân quỹ sẵn sàng cho cuộc chiến với Amazon", TTXVN cho biết.
Trước thương vụ này, các đối thủ của Amazon đã phải hành động.
Đơn cử như Wal-Mart, hãng bán lẻ lớn nhất thế giới, đã đầu tư hàng tỷ USD để giữ mức giá thấp trong nhiều năm qua và đã cải tạo khu mực sản xuất của họ tại các cửa hàng ở Mỹ, cải thiện góc nhìn, thêm nhiều trái cây tươi...
Hoặc Costco đưa ra giá thấp hơn 30% các thực phẩm hữu cơ. Một hãng bán lẻ khác thì tăng cường sử dụng hoạt động trực tuyến để phục vụ khách hàng.
(Tổng hợp)