Báo cáo tài chính quý III của Alibaba Group Holding Ltd đã cho thấy những bước tăng trưởng vượt bậc.
Theo báo Đầu tư Chứng khoán, đầu tháng 11, Alibaba Group, công ty lớn nhất Trung Quốc tính theo giá trị thị trường, đã công bố báo cáo tài chính quý III với những bước tăng trưởng vượt bậc, đồng thời nâng mức triển vọng doanh thu cả năm lên mức cao hơn nữa.
Cụ thể, doanh thu bán hàng đạt 55,1 tỷ nhân dân tệ, vượt qua con số dự kiến 51 tỷ nhân dân tệ của các nhà kinh tế. Trong đó, thương mại điện tử đóng góp 46,5 tỷ nhân dân tệ, với 488 triệu khách hàng trung thành tại các nền tảng bán hàng online của Alibaba.
Alibaba của Jack Ma gây bất ngờ với kết quả tăng trưởng vượt bậc. Ảnh: Thời báo Kinh tế Việt Nam |
Với tốc độ tăng trưởng doanh thu bán hàng đạt 61%, Chủ tịch Alibaba Jack Ma tiếp tục đẩy mạnh chiến lược thống trị thị trường bán lẻ trị giá 4 nghìn tỷ nhân dân tệ (605 tỷ USD) của Trung Quốc.
Mới đây, Alibaba đã mở cửa nửa triệu cửa hàng bán lẻ, thu hút người tiêu dùng ở cả 2 mảng online và mua sắm truyền thống.
Chưa kể, Công ty đầu tư 30 tỷ USD cho các kế hoạch phát triển trí thông minh nhân tạo, điện toán đám may và logistic.
Hiện tại, thương mại điện tử vẫn là động lực tăng trưởng chính cho Alibaba.
Thông tin đăng tải trên Thời báo Kinh tế Việt Nam cho biết, Alibaba được thành lập năm 1999 tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Từ hai bàn tay trắng, nhà sáng lập Jack Ma đã biến công ty này trở thành tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.
Chào sàn chứng khoán New York năm 2014, Alibaba trở thành công ty IPO (niêm yết cổ phiếu lần đầu) lớn nhất lịch sử chứng khoán Mỹ. Trong phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu Alibaba tăng 38%, nhảy vọt từ mức giá tham chiếu ban đầu 68USD/cổ phiếu lên 93,08 USD/cổ phiếu.
Tham vọng lớn nhất của Jack Ma là đưa tập đoàn này phủ sóng toàn cầu ra toàn cầu. Mục tiêu doanh thu là vượt GDP của nền kinh tế thứ 5 thế giới, chỉ đứng sau Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2036.
Vũ Hạnh (T/h)