+Aa-
    Zalo

    Ai là “ông chủ” thực sự tại Đỗ Gia Capital?

    (ĐS&PL) - Giữ chức vụ Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật song doanh nhân Trần Hoài Thanh chỉ sở hữu 0,005% vốn điều lệ tại Đỗ Gia Capital. Trong khi đó, nhóm cổ đông lớn cần phải nhắc tới là ông Lê Minh Chiến (55%); ông Vi Tiến Minh (20%);…

    Liên quan đến vụ việc báo chí phản ánh về Công ty TNHH Đỗ Gia Capital – chủ đầu tư dự án Khu đô thị tại khu 10B phường Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh, gọi tắt là Dự án) -  thi công dự án trên một phần diện tích thuộc vùng đệm di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long gây xôn xao dư luận, ngày 5/11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cẩm Phả khẩn trương kiểm tra Dự án, xem xét các vấn đề dư luận, báo chí phản ánh để có biện pháp giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật; báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh.

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 6/11, Chủ tịch UBND Thành phố Cẩm Phả Nguyễn Mạnh Cường ký văn bản yêu cầu Công ty TNHH Đỗ Gia Capital dừng thi công dự án, phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND TP Cẩm Phả để thực hiện các nội dung liên quan trong công tác quản lý nhà nước và các quy định của pháp luật.

    Đồng thời, giao phòng TN&MT chủ trì, phối hợp với phòng Quản lý đô thị, Văn hóa và Thông tin, UBND phường Quang Hanh và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra hiện trường thi công Dự án; làm rõ nội dung phản ánh của một số bài báo liên quan đến quá trình thi công của dự án; tham mưu, đề xuất theo đúng các quy định của pháp luật, bảo cáo UBND TP trước ngày 10/11/2023 để có cơ sở báo cáo UBND tỉnh.

    Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Đỗ Gia Capital được thành lập ngày 18/11/2021 với vốn điều lệ ban đầu là 200 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông lúc này gồm ông Trần Hoài Thanh (55%) và ông Lê Minh Chiến (45%). Đến tháng 11/2022, Đỗ Gia Capital tăng vốn lên 600 tỷ đồng, trong đó ông Trần Hoài Thanh giảm tỷ lệ nắm giữ còn 0,01% và ông Lê Minh Chiến tăng lên 99,99%.

    screenshot 2023 11 07 143311
    Thông tin mới nhất về vốn điều lệ và danh sách các thành viên góp vốn của Công ty TNHH Đỗ Gia Capital.

    Đến ngày 26/9/2023, Đỗ Gia Capital tiếp tục thực hiện tăng vốn điều lệ lên 1.200 tỷ đồng. Trong đó, ông Lê Minh Chiến nắm giữ 55%, ông Vi Tiến Minh nắm giữ 20%, ông Hoàng Trung Nam nắm giữ gần 10%, bà Hoàng thị Tâm nắm giữ 15%, số ít còn lại do ông Trần Hoài Thanh nắm giữ.

    Hiện ông Trần Hoài Thanh (sinh năm 1984) đang là Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Đỗ Gia Capital.

    Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án nói gì về nguy cơ thay đổi địa hình, cảnh quan khu vực?

    Ngày 24/7/2023, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cấp giấy phép xây dựng số 82/GPXD-SXD cho Công ty Đỗ Gia Capital được phép xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh.

    Theo giấy phép xây dựng, dự án có 9 công trình và hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công công trình do Liên danh CTCP Xây dựng Đại Việt, CTCP Đại Hưng Quảng Ninh và CTCP Cung ứng Thương mại PCCC Quảng Ninh lập.

    Theo tóm tắt báo cáo tác động môi trường, Dự án có tổng diện tích đất, mặt nước, mặt bằng thực hiện dự án là 318.210,9 m2, trong đó  Diện tích khu vực cây xanh các ly có diện tích là 49.528,7m2; Diện tích khu vực đất ở, hạ tầng xác hội và hạ tầng kỹ thuật là 268.684,2 m2.

    Báo cáo cũng nêu rõ việc xây dựng Dự án sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới môi trường kinh tế - xã hội trong khu vực. Về tác động tích cực, Dự án tạo một khu dân cư hiện đại đáp ứng nhu cầu nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong khu vực.

    Ngoài ra, Dự án “giúp cải tạo môi trường, tạo nên một khu có cảnh quan đẹp, tạo thành một khu ở mới trong cơ cấu quy hoạch chung của thành phố. Đáp ứng nhu cầu về đời sống, văn hóa tinh thần trong khu ở tạo điều kiện cho người dân trong khu vực ổn định,góp phần vào sự phát triển chung của thành phố Cẩm Phả”, báo cáo nhấn mạnh.

    Về tác động tiêu cực, báo cáo cho rằng các phương tiện vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng phục vụ cho hoạt động thi công Dự án làm gia tăng mật độ các phương tiện lưu thông trên tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả của thành phố Cẩm Phả.

    “Công trình đang thi công sẽ ảnh hưởng tới cảnh quan khu vực trong giai đoạn này. Việc tập trung đông người lao động trong giai đoạn thi công xây dựng nếu không được quản lý tốt có thể gây ra các vấn đề về tệ nạn xã hội, an ninh khu vực”, báo cáo nêu.

    XEM THÊM: Chủ đầu tư dự án quây núi đá vịnh Hạ Long làm 'hòn non bộ' bị xử phạt 125 triệu đồng

    Liên quan tới biện pháp hạn chế tác động do thay đổi địa hình, địa mạo, cảnh quan khu vực, báo cáo cho rằng việc san lấp mặt bằng và xây dựng công trình sẽ làm thay đổi hệ sinh thái vốn có của khu vực. Do đó, cần phải có biện pháp trồng cây xanh để khôi phục lại cảnh quan sinh thái giúp cải thiện cảnh quan và khí hậu của khu vực. Cải tạo nâng cấp những khu vực bị tác động do quá trình thi công xây dựng dự án.

    Việc thi công xây dựng dự án sẽ tập kết nguyên vật liệu máy móc và phát sinh một số loại chất thải, rác thải có thể gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Do đó, trong quá trình thực hiện cần chú ý các vị trí đổ thải đất đá, các bãi chất thải, để tránh làm mất mỹ quan khu vực và hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến ô nhiễm môi trường.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-la-ong-chu-thuc-su-tai-do-gia-capital-a598477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quảng Ninh: Lập đoàn kiểm tra dự án lấn biển ven vịnh Hạ Long, yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện đúng quy định pháp luật

    Quảng Ninh: Lập đoàn kiểm tra dự án lấn biển ven vịnh Hạ Long, yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện đúng quy định pháp luật

    Liên quan đến nội dung Dự án khu đô thị quây núi đá vịnh Hạ Long làm “hòn non bộ”, trong đó có nội dung phản ánh Dự án khu đô thị 10B, phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả của Công ty TNHH Đỗ Gia Capital thi công san lấp mặt bằng lấn ra vịnh Hạ Long, gây ảnh hưởng đến chất lượng nước vịnh. Sau khi kiểm tra Quảng Ninh đã yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện dự án đúng quy định của pháp luật.

    TP.Cẩm Phả yêu cầu dừng thi công Dự án Khu đô thị 10B

    TP.Cẩm Phả yêu cầu dừng thi công Dự án Khu đô thị 10B

    Chiều 6/11, UBND TP.Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) đã phát đi văn bản về việc kiểm tra dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh (TP.Cẩm Phả) do Công ty TNHH Đỗ Gia Capital làm chủ đầu tư. Theo đó, dự án này sẽ phải dừng thi công để phục vụ công tác kiểm tra của các đơn vị liên quan.