+Aa-
    Zalo

    Ai Cập tiêu diệt thủ lĩnh tuyên bố IS bắn rơi máy Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Ai Cập đã tiêu diệt được một thủ lĩnh hàng đầu của nhánh khủng bố IS đã tuyên bố bắn hạ máy bay Nga làm 224 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Cảnh sát Ai Cập đã tiêu diệt một thủ lĩnh hàng đầu của nhánh khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở bán đảo Sinai, kẻ đã tuyên bố bắn hạ máy bay Nga làm 224 người thiệt mạng.

    Các phiến quân nhóm Ansar Beit al-Maqdis chuẩn bị hành quyết 4 người Ai Cập mà chúng nghi là gián điệp cho Israel. Ảnh: IBTimes

    TTXVN đưa tin, tuyên bố của Bộ Nội vụ Ai Cập ngày 9/11 cho hay, mật vụ Ashraf Ali Ali Hassanein al-Gharabli của IS đã bị bắn chết trong cuộc đấu súng sau khi cảnh sát tìm cách bắt giữ tên này.

    Cảnh sát đã phát hiện ra tên này đang bỏ trốn trên một chiếc xe và đã bắn chết Ashraf sau khi hắn nổ súng chống trả cảnh sát.

    Hãng thông tấn Ai Cập MENA mô tả Gharabali là "thủ lĩnh nguy hiểm nhất" của nhánh IS tại Sinai, được biết đến với tên Ansar Beit al-Maqdis. Đây chính là nhóm đã tuyên bố bắn hạ máy bay Nga hôm 31/10 làm toàn bộ 224 người thiệt mạng.

    Al-Gharabli cũng là một trong những phần tử bị truy lùng gắt gao nhất ở Ai Cập. Cảnh sát đã phát lệnh truy nã Al-Gharabli từ hồi đầu tháng 1/2014. Tên này cũng được cho là dính líu tới vụ đánh bom tòa lãnh sự Italy ở Cairo hồi tháng 7 vừa qua.

    Một sỹ quan cảnh sát cho hay Al-Gharabli là cánh tay phải của Hisham al-Eshmawi, một cựu biệt kích khét tiếng được cho là đã tiến hành một loạt vụ đánh bom và ám sát ở Cairo cho nhóm phiến quân Ansar Beit al-Maqdis.

    Lá cờ đen của phiến quân Hồi giáo IS.

    Theo Người Đưa Tin, nghi phạm được cho là đã tổ chức và đơn phương thực hiện một số vụ tấn công, bao gồm vụ ám sát cựu bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mohamed Al-Saied hồi năm 2013 và đánh bom Lãnh sự quán Italy ở thủ đô Cairo mùa hè năm nay.

    Trí thức trực tuyến đưa tin, Ansar al-Bait Maqdis nhận trách nhiệm là thủ phạm của hàng chục vụ tấn công lực lượng an ninh và thường dân Ai Cập. Nhóm cũng tuyên bố đã bắn hạ máy bay chở khách của hãng Kogalymavia khi nó di chuyển qua bán đảo Sinai ngày 31/10, làm toàn bộ 224 người trên khoang tử nạn.

    Hiện tại phía Nga chưa có phản ứng gì về các thông tin từ phía Ai Cập. Việc tiêu diệt được một tên khủng bố một cách dễ dàng như vậy quả là chưa có tiền lệ.

    Hôm 8/11, Chính phủ Anh tiết lộ danh tính của một người đàn ông được cho là kẻ chủ mưu đứng sau vụ rơi máy bay chở khách của Nga ở Ai Cập, làm 224 người thiệt mạng.

    Theo tờ International Business Times, các quan chức Whitehall (ở London, nơi tập trung nhiều trụ sở các bộ lớn của Chính phủ Anh) đã xác nhận Abu Osama al-Masri, một tu si người Ai Cập, thủ lĩnh một nhóm chiến binh liên kết với IS và hoạt động tại bán đảo Sinai, có liên quan tới vụ tai nạn máy bay Nga bị rơi.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    Vật liệu cứng nhất thế giới

    [mecloud]Qv7pmMLU9K[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-tieu-diet-thu-linh-tuyen-bo-is-ban-roi-may-nga-a118844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.