+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Tên lửa rơi xuống gần Đại sứ quán Mỹ và phủ Tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Reuters dẫn nguồn tin cho biết, một quả tên lửa đã làm rung chuyển thủ đô của Afghanistan đêm 21/8 khi bất ngờ rơi xuống khu vực gần Đại sứ quán Mỹ và phủ Tổng thống.

    Reuters dẫn nguồn tin cho biết, một quả tên lửa đã làm rung chuyển thủ đô của Afghanistan đêm 21/8 khi bất ngờ rơi xuống khu vực gần Đại sứ quán Mỹ và phủ Tổng thống.

    Tên lửa rơi xuống thủ đô Kabul của Afghanistan, ngay gần ĐSQ Mỹ và phủ Tổng thống. Ảnh: Getty

    Cảnh sát cho biết, tên lửa đã rơi xuống một con đường ngay bên ngoài phủ Tổng thống cũng như văn phòng chính phủ Afghanistan, các đại sứ quán nước ngoài và trụ sở của liên minh quân sự quốc tế tại thủ đô Kabul. Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 22h ngày 21/8 (giờ địa phương).

    Hiện tại chưa có thương vong nào được báo cáo cũng như không tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, gần đây khủng bố Taliban và các nhóm phiến quân Hồi giáo khác thường xuyên tăng cường các cuộc tấn công ở thủ đô Kabul của Afghanistan, khiến nơi đây trở thành thành phố gây tử vong nhiều nhất cho dân thường trong năm 2017.

    Trước đó, hôm 31/7 vừa qua, 2 nhân viên người Afghanistan làm việc trong Đại sứ quán Mỹ tại Kabul đã bị giết và 1 cảnh sát bị thương trong vụ các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lao xe bom vào một tòa nhà của đại sứ quán.

    Cuộc tấn công tên lửa hôm 21/8 diễn ra vài giờ trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu khẳng định sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Afghanistan.

    Các chỉ huy quân đội Mỹ đã yêu cầu thêm vài ngàn quân để giúp đào tạo và hỗ trợ các lực lượng an ninh Afghanistan đấu tranh ngăn chặn những cuộc nổi dậy ngày càng nhiều của phiến quân Hồi giáo.

    (Theo Trend.az)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-ten-lua-roi-xuong-gan-dai-su-quan-my-va-phu-tong-thong-a199661.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan