+Aa-
    Zalo

    Nhận định Việt Nam vs Malaysia: Thuốc thử cho nhà vua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Malaysia sẽ là thuốc thử đúng liều cho tham vọng vô địch AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam.

    Trận thắng 2-0 trước đội tuyển Lào ở màn ra quân AFF Cup 2020 chưa nói lên được nhiều điều về thực lực của đội tuyển Việt Nam. Cuộc chạm trán với đội tuyển Malaysia hôm nay (12/12) sẽ là thuốc thử đúng liều cho tham vọng bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á của thầy trò HLV Park Hang-seo.

    aff cup 2020 nhan dinh viet nam vs malaysia thuoc thu cho nha vua 01
    Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia được xem là chung kết bảng B.

    Malaysia khởi đầu rất tốt với 2 chiến thắng trước Campuchia (3-1) và Lào (4-0), qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng B. Dù thi đấu nhiều hơn Indonesia và Việt Nam 1 trận nhưng đó cũng là chút lợi thế nhỏ về mặt tâm lý cho Hổ Mã Lai.

    Dẫu vậy, Những chiến binh sao vàng đang là đội được đánh giá nhỉnh hơn với đội hình chất lượng và có khoảng thời gian nghỉ ngơi 6 ngày sau trận đấu mở màn với Lào.

    Chia sẻ trước trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết đội đã có nhiều thời gian chuẩn bị và nghiên cứu kỹ về đối thủ.

    "Malaysia hiện là ứng cử viên cho chức vô địch. So với vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thì họ cũng có nhiều thay đổi về nhân sự.

    Hiện nay các cầu thủ của tôi đều khỏe mạnh, không gặp vấn đề gì về chấn thương. Tuy nhiên, do toàn đội đều phải sinh hoạt khép kín trong khách sạn nên tôi vẫn lo lắng các học trò gặp vấn đề về tâm lý", ông Park cho hay.

    Nếu nhìn từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, dường như Malaysia đã suy yếu đi rất nhiều khi họ không có những cầu thủ nhập tịch như Sumareh, Brendan Gan, Cubin Ong… Chính HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận, đội bóng của ông gặp quá nhiều bất lợi về nhân sự trước giờ tham chiến.

    Ngoài ra, việc có đến 4 cầu thủ bị nhiễm COVID-19 khiến Malaysia tổn thất lực lượng nghiêm trọng. HLV Tan Cheng Hoe chỉ mang sang Singapore 24 cầu thủ và họ không được AFF cho phép bổ sung nhận sự khi giải đã bắt đầu (ngoại trừ vị trí thủ môn).

    "Nếu như có công văn, quy định rõ ràng ngay từ đầu về việc khi cầu thủ bị mắc Covid-19 thì ổn hơn. Nhưng việc bổ sung cầu thủ khi có ca nhiễm tôi thấy không hợp lý lắm.

    Đội được đăng ký 30 cầu thủ, tại sao không mang nhiều người đi luôn ngay từ đầu? Việt Nam muốn đưa Hùng Dũng sang mà có được đâu. Nói chung tôi thấy việc này là không hợp lý", HLV Park Hang-seo bày tỏ quan điểm về trường hợp của đối thủ.

    Cuối cùng ông Park nhấn mạnh: "Tôi luôn chú trọng kết quả nên tuyển Việt Nam chỉ cần đá để làm sao thắng là được".

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 12/12.

    lich thi dau aff cup 2020 doi tuyen viet nam
    Lịch thi đấu vòng bảng AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-nhan-dinh-viet-nam-vs-malaysia-thuoc-thu-cho-nha-vua-a522151.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan