+Aa-
    Zalo

    9 người chết khát và nóng trong xe tải ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 23/7, chính quyền bang Texas, Mỹ đã phát hiện 8 người đã tử vong, 31 người nguy kịch trong một xe tải đậu tại San Antonio.

    Hôm 23/7, chính quyền bang Texas, Mỹ đã phát hiện 8 người đã tử vong, 31 người nguy kịch trong một xe tải đậu tại San Antonio.

    Theo nhận định ban đầu, những người này có thể là nạn nhân của những kẻ buôn người. 

    Các thi thể được phát hiện sau khi một người đàn ông lạ mặt tiếp cận nhân viên tại siêu thị Walmart, đề nghị được cung cấp một ít nước uống. Cơ quan chức năng sau đó đã tiến hành kiểm tra chiếc xe và phát hiện ra vụ việc kinh hoàng.

    Ngoài 8 người thiệt mạng, trên xe có 31 người khác, nhiều người trong tình trạng nguy kịch do chịu nóng và đói khát. Được biết, nhiệt độ bên ngoài lúc đó là khoảng 38 độ C. Những người sống sót ngay lập tức được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên, 1 người trong số đó đã không qua khỏi sau đó.

    Người lái xe đã bị bắt và sẽ phải đối mặt với những cáo buộc, luật sư Richard Durbin cho biết. Bên cạnh đó, các công tố viên cũng đang tiến hành điều tra để tìm ra tất cả những kẻ chịu trách nhiệm trong vụ việc này.

    Cảnh sát tìm thấy 8 thi thể, 31 người nguy kịch trong một chiếc xe tải ở Texas, nước Mỹ. Ảnh: Bussiness Insider

    "Tất cả đều là nạn nhân của những kẻ buôn người tàn nhẫn", ông Durbin nói. "Những người này đã bất lực trong tay những kẻ vận chuyển. Hãy tưởng tượng nỗi đau của họ, bị mắc kẹt trong một chiếc xe chật chội ở nhiệt độ 38 độ C”.

    Khu vực San Antonio nằm ở phía Tây bang Texas, cách biên giới Mexico khoảng 240km. Thời gian này, nhiệt độ trong khu vực thường ở mức 38 độ C đến 6 giờ chiều, các nhà dự báo cho biết.

    Nhiều cuộc đột kích nhằm vào những người bị tình nghi nhập cư bất hợp pháp đã được tiến hành khắp nước Mỹ trong những tháng gần đây, sau lời tuyên thệ của Tổng thống Donald Trump nhằm trấn áp người nhập cảnh mà không có sự cho phép.

    Chỉ tính riêng ở Texas, các nhân viên nhập cư liên bang nói rằng họ đã bắt giữ 123 người nhập cư bất hợp pháp với hồ sơ hình sự trong một cuộc điều tra 8 ngày kết thúc vào tuần trước.

    Vụ việc mới nhất ở San Antonio xảy ra hơn một thập kỷ sau những gì từng được coi là trường hợp nhập cư trái phép tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Vào tháng 5/2003, cảnh sát đã tìm thấy 70 người bị nhồi nhét vào một chiếc xe, 19 người trong số họ đã chết, cũng tại Texas.

    (Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-nguoi-chet-khat-va-nong-trong-xe-tai-o-my-a197034.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan