+Aa-
    Zalo

    7 công nghệ mà bạn chưa từng nghe đến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Hiện nay khoa học kĩ thuật thế giới đã có những bước phát triển vượt bậc , có những công nghệ mà bạn sẽ cảm thấy ‘’giật mình’’ khi nghe đến.

    (ĐSPL)-Hiện nay khoa học kĩ thuật thế giới đã có những bước phát triển vượt bậc , có những công nghệ mà bạn sẽ cảm thấy ‘’giật mình’’ khi nghe đến.
     
    1.Cối xay gió không dùng cánh quạt


     Mới đây các công ty Tây Ban Nha đã cho ra mắt một mẫu “cối xay gió” hoàn toàn mới – “cối xay gió” không dùng cánh quạt.Mẫu này có nhiều ưu điểm vượt trội so với cối xay gió truyền thống: tiết kiệm chi phí sản xuất, vận hành, tiết kiệm diện tích, không ồn và không ảnh hưởng đến các loài chim. Dự kiến năm 2018 sản phẩm này sẽ được phổ biến rộng rãi trên thế giới.
     
    2.Thiết bị giảm đau


    NeuroMetrix là một sản phẩm mới có tác dụng dập tắt ngay lập tức cơn đau trên cơ thể bạn. Nguyên lý hoạt động của nó dựa vào việc sử dụng các điện cực để tác động lên dây thần kinh nhằm ngăn chặn các tín hiệu đau, công việc này thường mất khoảng 15 phút. Thiết bị này hoàn toàn phù hợp, thân thiện với con người, có thể đeo lúc thức hoặc ngủ. Được thiết kế chủ yếu cho những người bị đau thần kinh, bệnh tiểu đường, viêm khớp… tuy nhiên NeuroMetrix có thể dùng cho bất kì cơn đau nào.

    3.Móng tay điều khiển máy tính, điện thoại


    Nếu bạn thường xuyên cần truy cập vào một trang máy tính hay điện thoại thông minh khi tay đang bận rộn, bạn không thể vứt bỏ toàn bộ công việc của mình để chuyển sang một trang khác hoặc bật/tắt video… NailO sẽ triệt để giúp bạn đơn giản hóa các thao tác đó. Thiết bị này là một tấm nhỏ có thể gắn vào móng tay nhìn như một lớp sơn vậy. Bạn có thể dễ dàng dùng ngón tay của mình để điều khiển máy tính, điện thoại qua mạng không dây, ngay cả khi tay của bạn đang bận rộn cho các việc khác. Một điểm cộng cho sản phầm là chủ sử hữu sản phẩm có thể tạo ra các thiết kế riêng cho NailO của bạn như thay đổi màu sắc, kiểu cách trên nó phù hợp với sở thích của bạn.
     
    4.Nhẫn thông minh – Smarty Ring


    Chiếc nhẫn này cho phép bạn quản lý hiệu quả điện thoại của mình mà không cần mang bên mình. Ringly được thiết kế để thông báo cho bạn những gì đang xảy ra trên điện thoại di động. Để làm được điều này bạn phải cài đặt một loạt các màu sắc và các biểu tượng cho cuộc gọi, tin nhắn, thông báo trên Twitter, Facebook… và các ứng ụng khác. Sau đó chỉ việc để điện thoại trong túi xách, ngăn bàn hay bất kì nơi nào bạn muốn, Smarty Ring không bỏ lỡ bất kì thông báo hay cuộc gọi nào của bạn. Sản phẩm có 5 màu sắc và 4 tùy chọn cho sở thích mỗi người.

    5.Đèn nước


    Đây là sản phẩm được chế tạo nhằm góp phần tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà bạn. Được trang bị một đèn LED không dây chạy bằng nước, nó hoạt động nhờ pin thủy điện. Pin và nước kết hợp để tạo ra năng lượng đủ cung cấp cho đèn. Thiết bị này phù hợp cho chiếu sáng bên đêm ở gia đình bạn cũng như các hành lang dài ở các công sở.

    6.Thiết bị phiên dịch tiếng…chó



    Nghe có vẻ viễn tưởng nhưng mới đây các nhà khoa học đã giới thiệu một thiết bị giúp chó nói ra suy nghĩ của mình. Thiết bị này cho phép chó của bạn có thể nói chuyện với một tai nghe đặc biệt và cho ra ngôn ngữ của con người. Phiên bản cơ bản của thiết bị có thể dịch 3 cảm xúc và phiên bản cao cấp hơn có thể lên đến 4 cảm xúc bao gồm cả đói, sự tò mò và mệt mỏi.

    7.Chân tay robot


    Nó thực sự là một thành quả tuyệt vời của khoa họccông nghệ hiện đại. Sau 13 tuần huấn luyện, người phụ nữ bị liệt 52 tuổi đã có thể hoàn toàn kiểm soát các cánh tay thông qua sóng não bộ của mình. Điều này đạt được bằng cách đặt 2 vi điện cực intracortical 96 kênh trong vỏ não của người phụ nữ. Nhờ đó các bệnh nhân bị tổn thương cột sống, thiếu chân, tay hay bị liệt hoàn toàn có thể tự chăm sóc bản thân và nhiều hoạt động khác nữa.

    Quốc Việt (theo miridei)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-cong-nghe-ma-ban-chua-tung-nghe-den-a110889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.