+Aa-
    Zalo

    60.000 quân Nga dựng "lá chắn thép", chặt đứt mọi mũi tiến công của Ukraine ở Kursk

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đã tái triển khai 60.000 quân nhân từ các mặt trận khác ở chiến trường Ukraine đến tỉnh Kursk để bảo vệ lãnh thổ.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây cho biết Nga đã tái triển khai 60.000 quân tới tỉnh Kursk từ vùng chiến sự ở Ukraine do sau chiến dịch tấn công xuyên biến giới đầy bất ngờ của nước này diễn ra từ ngày 6/8.

    "Một trong những mục tiêu của chiến dịch Kursk là đưa quân đội của Nga... trở về lãnh thổ của họ. Tôi hiện có thể thông báo điều này: họ đã tái triển khai khoảng 60.000 quân ở đó cho đến hôm nay. Họ đã rút quân nhân khỏi những khu vực mà chúng tôi gặp phải thách thức do thiếu các gói viện trợ quân sự từ các đồng minh của Ukraine", ông Zelensky nói.

    Nga được cho là đã tái triển khai  60.000 quân đến Kursk. Ảnh: Tass

    Nga được cho là đã tái triển khai  60.000 quân đến Kursk. Ảnh: Tass

    Ônh Zelensky nhấn mạnh rằng sau khi một số lực lượng Nga rút khỏi các khu vực ở tỉnh Zaporizhzhia và Kherson, tỷ lệ đạn pháo ở một số khu vực này đã thay đổi từ 1:12 thành 1:3. Trước đó, Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi ngày 27/8 cho biết, số lượng binh sĩ Nga ở tỉnh biên giới Kursk đang tăng lên từng ngày nhưng Moscow vẫn đang tăng cường hiện diện ở Pokrovsk - mặt trận nóng nhất lúc này ở chiến trường Ukraine.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, các đơn vị của Nhóm tác chiến phương Bắc, được không quân và pháo binh quân đội hỗ trợ, đã đẩy lùi bốn cuộc tấn công vào các khu định cư Matveyevka, Olgovka, Malaya Loknya và Cherkasskoye Porechnoye ở tỉnh Kursk.

    Quân đội Nga đã ngăn chặn các cuộc tấn công của Ukraine vào Borki, Kamyshevka và Maryevka. Nga cũng tấn công các cụm nhân lực và khí tài của đối phương gần Apanasovka, Borki, Vishnevka, Viktorovka, Gordeyevka, Guyevo, Ivashkovsky, Kositsa, Lyubimovka, Martynovka, Malaya Loknya, Novoivanovka, Novaya Sorochina, Orlovka, Obukhovka, Snagost và Yuzhny.

    Các tiêm kích Nga đã tấn công vào kho dự trữ thiết bị quân sự và nhân lực của lực lượng vũ trang Ukraine tại 16 khu dân cư thuộc vùng Sumy, giáp với biên giới tỉnh Kursk. Trong ngày qua, Ukraine mất tới 370 quân, 17 xe bọc thép, trong đó có 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép chở quân, 13 xe chiến đấu bọc thép, 2 khẩu pháo, 2 bệ phóng MLRS M270 do Mỹ sản xuất, 1 trạm tác chiến điện tử và 12 xe quân sự.

    Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 10.100 quân nhân, 81 xe tăng, 41 xe chiến đấu bộ binh, 72 xe bọc thép chở quân, 589 xe chiến đấu bọc thép, 325 xe quân sự, 74 khẩu pháo, 24 bệ phóng tên lửa đa nòng, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 2 xe vận chuyển-nạp đạn, 17 trạm tác chiến điện tử, 7 radar chống pháo, 2 radar phòng không, 8 thiết bị công binh, bao gồm 2 xe phá hủy công binh và 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

    Theo Tass và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/60-000-quan-nga-dung-la-chan-thep-chat-ut-moi-mui-tien-cong-cua-ukraine-o-kursk-a462643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan