+Aa-
    Zalo

    6 máy bay quân sự của Mỹ tham gia cứu trợ tại Nepal

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai trực thăng và 4 chiếc Osprey quân sự của Mỹ được điều động đến Nepal để giúp chuyển đồ cứu trợ tới các vùng hẻo lánh bị ảnh hưởng bởi động đất..

    (ĐSPL) - Hai trực thăng và 4 chiếc Osprey quân sự của Mỹ vừa được điều động đến Nepal để giúp chuyển đồ cứu trợ tới các vùng hẻo lánh bị ảnh hưởng do dư trấn trận động đất kinh hoàng vào tuần trước.

    Mỹ điều máy bay và lính thủy đến Nepal để cứu trợ sau động đất.


    Hãng BBC đưa tin, hôm nay 4/5, 6 chiếc máy bay cùng khoảng 100 lính thủy đánh bộ của Mỹ sẽ tham gia việc cứu trợ tại Nepal.

    Tướng Paul Kennedy, Chỉ huy Thủy quân Lục chiến Mỹ cho biết đội tìm kiếm và cứu hộ đang chờ đi tới những khu vực hẻo lánh cùng các đồ cứu trợ, đặc biệt là vật dụng dành cho tạm trú.

    Xem video: Trên 2.300 người thiệt mạng vì động đất "khủng" ở Nepal

    Do những ảnh hưởng sau động đất, việc phân phát hàng cứu trợ tới các khu vực bị nạn của Nepal bị hạn chế. Các nỗ lực cứu trợ gần tâm chấn, khu vực Gorkha, bị cản trở do thiếu máy bay.

    Sân bay quốc tế duy nhất của Nepal bị cấm đón máy bay lớn mang đồ cứu trợ do lo ngại về đường băng. Tuy nhiên phát ngôn viên của chính phủ Nepal cho rằng hạn chế mới về máy bay hạ cánh ở sân bay Kathmandu sẽ không ảnh hưởng tới các chuyến bay cứu hộ.

    Theo Liên Hợp Quốc, 6.000 căn nhà ở Nepal đã bị phá huỷ hoặc hư hại, 8 triệu người Nepal chịu ảnh hưởng, trong khi dân số nước này là 28 triệu người. Ít nhất 2 triệu người cần lều, nước, thực phẩm và thuốc trong vòng ba tháng tới.

    VŨ NGA (Tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-may-bay-quan-su-cua-my-tham-gia-cuu-tro-tai-nepal-a93037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan