+Aa-
    Zalo

    6 cán bộ "tham" gần 12 tỷ đồng của bệnh viện đa khoa Vĩnh Thuận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong gần bảy năm hoạt động, từ tháng 1/2007 đến tháng 12/2013 Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Vĩnh Thuận đã hụt công quỹ gần 12 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Trong gần bảy năm hoạt động, từ tháng 1/2007 đến tháng 12/2013 Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Vĩnh Thuận chi sai nguyên tắc, không chứng từ và chiếm dụng cá nhân dẫn đến mất khả năng thanh toán, hụt quỹ gần 12 tỷ đồng...

    Bệnh viện đa khoa Vĩnh Thuận, Kiên Giang

    Tin từ báo Công an Nhân dân cho biết, ngày 11/9, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tống đạt cáo trạng gửi tòa án cùng cấp truy tố các đối tượng nguyên cán bộ BVĐK huyện Vĩnh Thuận gồm: Nguyễn Văn Dũng (51 tuổi, nguyên trưởng phòng Tài chính - Kế toán) về hành vi “cố ý làm trái”, “lợi dụng chức vụ và quyền hạn khi thi hành công vụ”; Tô Thị Kỳ Trân (35 tuổi), Trần Hen (34 tuổi cùng nguyên kế toán thu viện phí) về tội “tham ô tài sản”; Nguyễn Thị Dung Hương (33 tuổi, nguyên phó phòng Tài chính - Kế toán) về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”; Nguyễn Thị Hoàng Thơm (50 tuổi) và Lê Thị Hạnh (31 tuổi, cùng nguyên thủ quỹ) về hành vi “cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”.

    Theo cáo trạng, trong thời gian làm chức vụ Trưởng phòng Tài chính- Kế toán từ đầu năm 2007 đến cuối năm 2013, Nguyễn Văn Dũng đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền lấy tiền thu viện phí và tiền quỹ của bệnh viện đưa cho Dũng để tiêu xài cá nhân. Tổng số tiền Dũng đã chiếm đoạt là gần 2,3 tỉ đồng.

    Trong đó, lấy từ thũ quỹ Lê Thị Hạnh hơn 1,7 tỉ đồng và lấy của Nguyễn Thị Hoàng Thơm hơn 188 triệu đồng, của Trần Hen gần 72 triệu đồng...

    Đối với Trần Hen và Tô Thị Kỳ Trân, khi quá trình thu tiền viện phí đã không nộp đầy đủ cho bộ phận thủ quỹ và giữ lại để tiêu xài cá nhân với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng, tương tự, Trân cũng rút tiền tiêu xài cá nhân hơn 861 triệu đồng.

    Đối với Nguyễn Thị Hoàng Thơm, từ đầu năm 2007 đến cuối năm 2009 đã không thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, thu chi sai nguyên tắc về tài chính dẫn đến Trần Hen và Tô Thị Kỳ Trân chiếm đoạt khoản tiền nêu trên.

    Đối với Nguyễn Thị Dung Hương đã thực hiện không đúng chức năng nhiệm vụ của mình, thiếu kiểm tra đôn đốc các kế toán thu viện phí và thủ quỹ nộp viện phí đúng theo quy định. Từ đó đã làm thất thoát số tiền hơn 2,8 tỉ đồng, khoản tiền này bị Trần Hen và Tô Thị Kỳ Trân chiếm đoạt.

    Liên quan đến vụ việc, trước đó báo Dân trí cũng đưa tin, sau khi bất ngờ bị phát hiện ông Nguyễn Văn Dũng – nguyên Trưởng phòng tài chính – kế toán, bà Trần Hen và bà Tô Thị Kỳ Trân – nguyên kế toán viện phí của bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Thuận đã bị bắt giữ để điều tra, làm rõ hành vi tham ô tài sản.

    Theo báo cáo của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Thuận, ông Nguyễn Văn Dũng, nguyên Trưởng phòng tài chính – kế toán chiếm dụng hơn 1, 9 tỷ đồng, quyết toán khống hơn 747 triệu đồng, chứng từ đưa vào quyết toán nhưng chưa chi tiền hơn 2 tỷ đồng.

    Bà Trần Hen, kế toán thu viện phí của bệnh viện đã chiếm dụng tiền thu viện phí gần 2,1 tỷ đồng. Bà Tô Thị Kỳ Trân có liên quan trực tiếp đến việc các cá nhân ở bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Thuận chiếm dụng 861 triệu đồng tiền quỹ của đơn vị.

    Theo nguồn tin từ báo Công an TP. HCM, khi tiến hành điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang xem xét trách nhiệm của lãnh đạo bệnh viện qua các thời kỳ. Từ tháng 1/2007 đến tháng 12/2009, ông Hà Văn Phúc giữ chức giám đốc chỉ đạo cho Nguyễn Văn Dũng chi các khoản tiếp khách bỏ ngoài sổ sách trong 2 năm gần 2 tỉ đồng, số tiền trên lấy từ ngân sách, viện phí, nguồn tạm ứng từ phòng tài chính huyện, nhưng không ghi vào sổ quỹ và cũng không quyết toán.

    Vụ việc bị phát hiện, ông Phúc nộp trả 867 triệu đồng, còn lại vẫn chưa thanh toán. Đến khi ông Đỗ Văn Dũng lên giữ chức GĐ, Cơ quan cảnh sát điều tra xác định phải có trách nhiệm việc để cho cấp dưới chiếm đoạt tiền quỹ hơn 5 tỉ đồng, sẽ tiếp tục xem xét xử lý sau.

    Ngoài ra, hơn 4,8 tỉ đồng liên quan đến các cá nhân từng công tác tại bệnh viện: Đỗ Văn Dũng, Lâm Ngọc Ngà, Nguyễn Tiến Huyện, Nguyễn Thị Hồng Nở... chi sai nguyên tắc, không chứng từ nhưng đã được Phòng tài chính huyện Vĩnh Thuận phê duyệt quyết toán cũng như số tiền chi cho ông Phúc tiếp khách sẽ tiếp tục xem xét và xử lý bằng một vụ án khác.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]jYgr6QSDa5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-can-bo-tham-gan-12-ty-dong-cua-benh-vien-da-khoa-vinh-thuan-a110251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.