+Aa-
    Zalo

    52 giang hồ truy sát 2 thanh niên giữa đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong phiên tòa xét xử phúc thẩm, Công an TP. Cần Thơ đã phải điều động gần 200 cảnh sát bảo vệ phiên toàn bởi tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án...

    (ĐSPL) - Trong phiên tòa xét xử phúc thẩm, Công an TP. Cần Thơ đã phải điều động gần 200 cảnh sát bảo vệ phiên toàn bởi tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án khi có sự tham gia của các tay giang hồ cộm cán, từng có nhiều tiền án, tiền sự.

    Theo tin tức báo Người lao động, sáng 19/10, tại TAND TP Cần Thơ, TAND Cấp cao tại TP HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án giết người người do 52 bị cáo thuộc các băng nhóm xã hội đen ở Cần Thơ cấu kết nhau cùng truy sát 2 thanh niên tại quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

    Cũng như ở phiên tòa sơ thẩm, do đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều bị cáo từng có tiền án, tiền sự nên Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã huy động gần 200 cảnh sát tham gia bảo vệ phiên tòa.

    Gần 200 cảnh sát được huy động trong phiên tòa phúc thẩm xử vụ 52 'giang hồ' truy sát người giữa đêm (Ảnh: báo Người lao động)

    Theo bản án sơ thẩm, khoảng 18h30 ngày 30/5/2013, sau khi đến nhậu và hát karaoke tại quán của Chế Thị Lệ Trinh ở khu vực Long Thạnh 1, phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, nhóm của Trần Ngọc Tuấn (30 tuổi, biệt danh là “Chín ngón”) xảy ra mâu thuẫn với nhân viên phục vụ của quán nên Trinh đã ra lệnh cho “đàn em” của mình chém đứt gân gót chân của Tuấn.

    Sau khi được đưa đến bệnh viện điều trị, Tuấn đã gọi điện thông báo vụ việc cho Trương Phong Hiền (35 tuổi, anh em cô cậu với Tuấn, có biệt danh là “Hiền kháp”), một trong những tay giang hồ khét tiếng ở Thốt Nốt. Hiền thông báo cho em ruột là Trương Phong Khánh (SN 1982) và Đặng Chí Tâm (35 tuổi, tự Tâm Râu) để cùng nhau gọi điện huy động “đàn em” tại Thốt Nốt và gọi cho Châu Ngọc Hưởng nhờ chi viện “đàn em” lên để quyết truy sát tới cùng nhóm của Trinh.

    Theo báo Tiền Phong, tối đó, Hiền Kháp cùng với em ruột là Trương Phong Khánh huy động khoảng 52 người mang theo mã tấu chém nhóm của Trinh để trả thù.

    Cả nhóm tìm đến nhà cha ruột của Trinh ở khu vực Long Thạnh 1. Khi phát hiện anh Chế Hoàng Việt (em Trinh) và Tô Văn Tuấn Em, cả chục đối tượng lao vào chém nạn nhân gục trong nhà vệ sinh, gây thương tích lần lượt là 64\% và 6\% và đập phá tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

    Ngày 12/5, TAND TP Cần Thơ đã xử sơ thẩm và tuyên án đối với 52 bị cáo. Bị cáo Trương Phong Hiền lãnh mức án chung thân về tội giết người; Trương Phong Khánh 20 năm tù; các bị cáo khác, bị cáo Bùi Ngọc Tuấn 2 năm 6 tháng tù; các bị cáo còn lại từ 3 năm tù đến 17 năm tù.

    Liên quan đến vụ án này, còn có Châu Ngọc Thưởng; Lê Hữu Đức; Nguyễn Minh Thiện; Trà Văn Tình; Thái Quốc Hải và Phan Tấn Được sẽ được đưa ra xét xử sau. Nhóm của Chế Thị Lệ Trinh (4 người) đã được TAND quận Thốt Nốt xét xử về hành vi cố ý gây thương tích.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/52-giang-ho-truy-sat-2-thanh-nien-giua-dem-a115617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.