+Aa-
    Zalo

    50 trẻ ở Lào Cai mồ côi sau bão Yagi cần được nuôi dưỡng, chăm sóc

    (ĐS&PL) - Sau bão số 3 (bão Yagi), trên địa bàn tỉnh Lào Cai ghi nhận có tổng cộng 50 trẻ mồ côi cần được nuôi dưỡng, chăm sóc.

    Cụ thể, báo Nhân dân đưa tin, tính đến ngày 3/10, theo báo cáo của các huyện, thị trên toàn tỉnh Lào Cai có 52 trẻ em bị mồ côi do hậu quả hoàn lưu của bão số 3, trong đó có 9 trẻ em mồ côi cả cha và mẹ, 41 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ và 2 trẻ em chưa tìm thấy cha mẹ.

    Ông Nguyễn Đức Duy, Trưởng phòng Bảo trợ - Xã hội, Trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai cho biết, ngay sau ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ra văn bản hướng dẫn, triển khai hỗ trợ cho các đối tượng bao gồm trẻ em theo Nghị định 20, Nghị định 76 của Chính phủ về chính sách trợ giúp xã hội.

    Bên cạnh đó, Sở cũng đã báo cáo với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để huy động Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, cùng với Quỹ bảo trợ trẻ em của Lào Cai hỗ trợ, bù đắp thiệt thòi cho nhóm trẻ này.

    Ngoài ra, Sở cũng gửi danh sách tới các đơn vị liên quan, các nhà hảo tâm để cùng chung tay hỗ trợ, đỡ đầu.

    Nhiều em bé mất bố mẹ sau bão số 3 ở Lào Cai. Ảnh: Lao động

    Nhiều em bé mất bố mẹ sau bão số 3 ở Lào Cai. Ảnh: Lao động

    Theo ông Duy, ngay khi ghi nhận có trường hợp trẻ mồ côi, cán bộ của ngành lao động cũng đã trực tiếp tới các địa bàn, vận động, hỗ trợ tâm lý các trường hợp trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ là những đối tượng đủ tiêu chuẩn để ra Trung tâm Công tác xã hội tỉnh nuôi dưỡng theo diện khẩn cấp.

    Đến thời điểm này, mặc dù cán bộ cũng đã xuống tư vấn, nhưng do các cháu tâm lý vẫn chưa ổn định nên vẫn mong muốn ở cùng với người thân, chưa muốn ra để được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

    "Do đó, Sở vẫn đang tiếp tục hỗ trợ, tư vấn tâm lý, tới khi nào các cháu có nhu cầu thì sẽ tiếp tục hoàn thiện thủ tục để các cháu được ra Trung tâm nuôi dưỡng, đảm bảo cuộc sống tốt nhất", ông Duy nói, báo VOV thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/50-tre-o-lao-cai-mo-coi-sau-bao-yagi-can-uoc-nuoi-duong-cham-soc-a470066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan