+Aa-
    Zalo

    5 sự kiện bóng đá Việt Nam gây chấn động báo chí thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sự việc Nguyễn Đình Đồng bị treo giò 28 trận không phải là lần đầu bóng đá Việt Nam được báo chí nước đồng loạt đưa tin.

    (ĐSPL) - Sự việc trung vệ Nguyễn Đình Đồng bị treo giò hết mùa giải vì cú vào bóng khiến Nguyễn Anh Hùng gãy chân không phải là lần đầu bóng đá Việt Nam được báo chí nước ngoài đồng loạt đưa tin. Hãy cùng điểm lại những sự kiện gây xôn xao thế giới, cả theo khía cạnh tích cực và tiêu cực.
    1. Tiger Cup 1998
     
    Tại giải đấu diễn ra trên Việt Nam cách đây 12 năm, đội tuyển Việt Nam chỉ là đối tượng có liên quan. Cụ thể. Do không muốn tránh gặp đội chủ nhà nên bay nên cả Indonesia và Thái Lan đều muốn thua cuộc trong trận trận đấu cuối bảng B. Những phút cuối cùng của trận đấu khi tỷ số đang là 2-2, Yusuf Ekodono bên phía đội tuyển vạn đảo đã bất ngờ đá thẳng vào lưới nhà khi thủ thành Hendro Kartiko đã rời khung thành. Sự kiện này đã được các tờ báo uy tín đăng tải và gọi là thảm họa bóng đá thế giới.
    2. Bán độ ở SEA Games 23 năm 2005
     
    Hàng loạt cầu thủ của U23 Việt Nam đã tham gia dàn xếp tỷ số trong trận bán kết SEA Games 23 diễn ra trên đất Phillippines với U23 Myanmar đã phải hầu tòa. Ngoài Văn Quyến và Quốc Vượng còn có 5 cầu thủ khác dính chàm gồm: Bật Hiếu, Phước Vĩnh, Quốc Anh, Văn Trương và Hải Lâm. Đây thực sự là vụ scaldan tai tiếng của bóng đá Việt Nam, và gây chấn động châu lục. Trang BBC của Anh đã đưa tin này và được nhiều tờ uy tín khác đăng lại.
    3. Tin đồn bầu Đức mua 20\% cổ phần Arsenal năm 2008
     
    Dù không phải là thật nhưng thông tin ông chủ của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức chi tiền mua lại 20\% cổ phần CLB Arsenal hồi đầu năm 2008 đã khiến báo chí thế giới xôn xao bàn tán. Tờ Sunday Times đã đăng tài sự kiện này đầu tiên.
    4.Running Man Vũ Xuân Tiến chạy theo xe Arsenal 2013
     
    Sự kiện chàng sinh viên cao đẳng Y Hải Dương Vũ Xuân Tiến chạy 5km theo xe của Arsenal để bày tỏ lòng hâm mộ khi đội bóng này đến Việt Nam dù đấu hè năm 2013 đã được hàng loạt tờ báo uy tín trên thế giới đưa tin. Các tờ báo Anh đã gọi đây là Running Man của Việt Nam.
    5. Treo giò Đình Đồng 28 trận
     
    Việc cầu thủ Nguyễn Đình Đồng của Sông Lam Nghệ An bị cấm thi đấu đến 28 trận sau cú vào bóng mang tính triệt hạ nhằm vào cầu thủ Nguyễn Anh Hùng của Hùng Vương An Giang khiến báo chí nước ngoài thực sự sốc và đăng tin rầm rộ vệ sự kiện này với một thái độ hết sức ngạc nhiên.
    Video cú vào bóng kinh hoàng của Đình Đồng
    Minh Anh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-su-kien-bong-da-viet-nam-gay-chan-dong-bao-chi-the-gioi-a24698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan